ไม่พบผลการค้นหา
‘เพื่อไทย’ ปราศรัยใหญ่ ‘กาญจนบุรี’ ปลุกแลนด์สไลด์ เพื่อไทย 'จาตุรนต์' ชำแหละ 'ประยุทธ์' ทำหลายอย่างกู้เงินมากกว่าทุกรัฐบาล ดัชนีคอร์รัปชันตกตลอด ไม่อยากให้ 'ประยุทธ์' อยู่ต่อ เลือก 'เพื่อไทย' เกิน 251 เสียง ด้าน ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย ดัน60 ปีได้เบี้ยบำนาญผู้สูงอายุ 3,000 บาทต่อคน ขณะที่ 'แพทองธาร' เผยยุบสภา รอนโยบายเด็ดให้คนไทยทุกคนมีคุณภาพชีวิตที่ดีแน่

เมื่อเวลา 17.30 วันที่ 29 ม.ค. 2566 ที่ลานองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี อ.เมือง จ.กาญจนบุรี พรรคเพื่อไทยเปิดเวทีใหญ่ปราศรัยภาคกลาง ‘กาญจนบุรี แลนด์สไลด์เพื่อไทยเท่านั้น’ ท่ามกลางประชาชนมารอฟังการปราศรัยกว่า 10,000 คน ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทย ยังเปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กาญจนบุรี 5 เขต ประกอบด้วย อัครนันท์ กัณณ์กิตตินันท์ หรือกอล์ฟ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กาญจนบุรี เขต 1  ชูศักดิ์ แม้นทิม ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กาญจนบุรี เขต 2

พลอย ธนิกุล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กาญจนบุรี เขต 3 ศักดิ์ดา วิเชียรศิลป์ อดีตอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กาญจนบุรี เขต 4 และพนม โพธิ์แก้ว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กาญจนบุรี เขต 5

จาตุรนต์.jpgเพื่อไทย กาญจนบุรี  FA31134C.jpegกาญจนบุรี เพื่อไทย A07C69B20B.jpeg0B55FB54-383C-4293-A43E-A0FA1CE0B414.jpeg

‘จาตุรนต์’ปลุกคนไทยร่วมมือกันเอาประยุทธ์ออกไป เอาเพื่อไทยมาเป็นรัฐบาล

จาตุรนต์ ฉายแสง กรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า เมื่อ 4 ปีก่อน มาปราศรัยที่กาญจนบุรีในนามพรรคไทยรักษาชาติ ร่วมกับณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย มีพี่น้องประชาชนร่วมฟังจำนวนมาก วันนี้มากกว่าเดิมหลายเท่าตัว แสดงว่ากาญจนบุรีกำลังจะมีเรื่องใหญ่เกิดขึ้น อาจมีการเปลี่ยนแปลง ส.ส.ทั้ง 5 คน 5 เขต และคนกาญจนบุรีจะร่วมมือกับคนทั้งประเทศ เอาพล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา ออกไป เอาเพื่อไทยมาเป็นรัฐบาล เพราะพรรคเพื่อไทยมีนักการเมืองรุ่นใหม่ 5 คนที่เข้ามาร่วมงาน ทำให้รับรู้ปัญหาและศึกษานโยบายที่เป็นประโยชน์ต่อกาญจนบุรี

จาตุรนต์ กล่าวว่า กาญจนบุรีมีป่าใหม่ที่มีคนอยู่ก่อนเป็นป่าสงวนและเขตอุทยานแห่งชาติ แต่รัฐบาล คสช.จนมาถึงรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ทำเรื่องทวงคืนผืนป่า ประชาชนในกาญจนบุรีได้รับผลกระทบกว่าพันคน ทั้งประเทศกว่า 4-5 หมื่นราย ทำให้พี่น้องในพื้นที่เสียที่ดิน คนยากจนไม่มีที่ทำกิน

“ถ้าเพื่อไทยเป็นรัฐบาล เรามีแนวคิดจะสำรวจสิทธิ์กันใหม่ คนที่อยู่มาก่อนมาเป็นป่าสงวนและอุทยานแห่งชาติ จะให้สิทธิ์ทำกินได้ นอกจากนี้ ที่กาญจนบุรี มีที่ดินที่ราชการขอไว้เป็นล้านล้านไร่ แต่ไม่ได้ใช้ประโยชน์เลย พรรคเพื่อไทยจะเอาที่เหล่านี้มาให้ประชาชนใช้ให้เกิดประโยชน์” จาตุรนต์ กล่าว 

จาตุรนต์ กล่าวว่า กาญจนบุรีมีเขื่อน 2 เขื่อน ได้แก่ เขื่อนศรีนครินทร์และเขื่อนวชิราลงกรณ์ มีน้ำปริมาณมาก แต่ไม่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนเท่าที่ควร รวมถึงการมีแม่น้ำแควใหญ่และแควน้อย มีโอกาสการท่องเที่ยวอีกมาก แต่รัฐบาลนี้ไม่ได้สนับสนุน ดังนั้น พรรคเพื่อไทยมีนโยบายจัดการทรัพยากรน้ำ มาตั้งแต่สมัยรัฐบาล ยิ่งลักษณ์ชินวัตร ด้วยงบกว่า 3 แสนล้านบาท และขอให้มั่นใจว่าตั้งแต่ไทยรักไทยเป็นต้นมา จนถึงพลังประชาชน และเพื่อไทยเราไม่เคยทอดทิ้งเกษตรกร มีแต่ทำให้ชีวิตเกษตรกรดีขึ้นตลอดมา ถ้าเราเป็นรัฐบาล เราจะทำให้ชีวิตเกษตรกรดีขึ้นยิ่งกว่าที่เคยทำมาแล้ว

จาตุรนต์ กล่าวด้วยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกัฐมนตรี ไปพูดที่ชุมพร บอกว่า 2 ปีข้างหน้าจะต้องดีขึ้นไปอีกถ้าไม่ทำต่อเนื่อง ถามว่ารถไฟความเร็วสูง ถ้าได้ทำในสมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ก็ทำเสร็จไปนานแล้ว แต่พล.อ.ประยุทธ์อยู่มา 8 ปี ทำได้ 3 กิโลเมตร อย่างนี้อีกกี่ปีที่ทำต่อเนื่องจึงจะได้เกิน 100 กิโลเมตร 

"พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่าทำไปหลายอย่าง มากกว่าทุกรัฐบาลที่ผ่านมาหลายพรรค หลายปี และหลายเท่า ที่มากกว่าหลายพรรคแน่ๆ คือ เงินกู้มากกว่าทุกรัฐบาลตั้งแต่มีรัฐบาลมา ยังไม่เท่าพลเอกประยุทธ์กู้คนเดียว มากกว่าหลายรัฐบาลรวมกันคือยาเสพติด ดัชนีคอร์รัปชันที่ตกมาตลอด เศรษฐกิจโตปีละ 1% รายได้ต่อหัว 1.4% ถ้ายังทำต่อเนื่องคงจนอาจตายทั้งประเทศหรือไม่

“ความนิยมของพล.อ.ประยุทธ์และพล.อ.ประวิตร กำลังเสื่อมลง แต่ทำไมยังมีราคาอยู่ เพราะมี ส.ว. 250 คนที่ร่วมตั้งกันมา ถ้าไม่อยากให้ประยุทธ์กลับมาอีก อย่างน้อยที่สุด เพื่อไทยต้องได้มากกว่า 251 เสียง ขอชวนคนกาญจนบุรีมาร่วมกับประชาชนทั่วประเทศ เลือกเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ ให้ประยุทธ์เจอจุดจบแบบผู้นำรัฐประหาร สนับสนุนให้เพื่อไทยเป็นรัฐบาล ให้คนมีวิสัยทัศน์ มีนโยบายดีๆ ไปแก้ปัญหาให้กาญจนบุรีและประเทศไทยทั้งประเทศ” จาตุรนต์กล่าว

จาตุรนต์ ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะเจอจุดจบอัปยศแน่นอนในการเลือกตั้ง แม้เวลานี้ พล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ จะมีราคาทางการเมืองก็ตาม  มีราคาเพราะเขามี ส.ว.250 คนในมือ อันนี้คือเหตุผลถ้าไม่ให้ 2 ป. 3 ป.มีอำนาจ อย่างน้อยพรรคเพื่อไทยต้องได้เสียงมากกว่า 251 เสียง นั่นหมายความว่าเพื่อไทยแลนด์สไลด์

LINE_ALBUM_230129_1.jpgชลน่าน -0E59-49B0-ABDF-51880CB6AA28.jpeg

‘ชลน่าน’ ประกาศหลังยุบสภาฯ เพื่อไทยเปิดอีก 7 นโยบายเด็ด

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่านและหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า หากพี่น้องประชาชนชาวกาญจนบุรีพร้อมจะเปลี่ยนแปลงเพื่อลูกหลาน เพื่ออนาคตของบ้านเมือง และเพื่อความสุขของทุกคน ขอให้เลือกเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ครบทั้ง 5 เขต ต้องเปลี่ยนผู้แทนราษฎรและเปลี่ยน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกไป ด้วยการกาเพื่อไทยทั้ง 2 บัตร มั่นใจว่าจะได้รับเสียงสนับสนุนจากพี่น้องชาวเมืองกาญจนบุรี และจะสามารถทำงานร่วมกันกับ สุรพงษ์ ปิยะโชติ หรือหมอหนุ่ย ชนะเลือกตั้ง นายก อบจ.กาญจนบุรี ในระดับท้องถิ่น และผลักดันการเมืองระดับชาติได้ดียิ่งขึ้น แลนด์สไลด์ไม่ไกลเกินเอื้อม

ทั้งนี้ นโยบายที่ประกาศไปเป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น หลังยุบสภา พรรคเพื่อไทยจะมี 7 นโยบายเด็ดพร้อมประกาศทันทีหลังยุบสภา จะทำให้เพื่อไทยแลนด์สไลด์อย่างแท้จริง 

นพ.ชลน่าน ยอมรับว่า แม้มั่นใจว่าจะแลนด์สไลด์ แต่มีสิ่งที่จะมาปิดกั้น กระบวนการทำลายแลนด์สไลด์ ขอพี่น้องประชาชน พี่น้องเสื้อแดง อย่าหวั่นไหว อย่าตกใจ พระพุทธเจ้าจะตรัสรู้ได้ต้องชนะมาร เป็นเพียงมารผจญเท่านั้น สิ่งสำคัญที่สุดคือการแลนด์สไลด์เพื่อนำพาความสุขของพี่น้องประชาชนกลับคืนมา 

“ผมลงพื้นที่พบคุณลุงหนึ่งมาเจอผม เปิดเสื้อให้ดูแผลผ่าหัวใจ เขาบอกผมว่า นี่คือผ่าหัวใจ 3 เส้น คาผ่าเส้นละ 10 บาท จากโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค เมืองกาญจน์เปลี่ยนได้ด้วยนโยบายของพรรคเพื่อไทย จะขับเคลื่อนได้ด้วยนายกรัฐมนตรีที่เข้าใจประชาชน ใครเป็นแคนดิเดตนายกฯของเพื่อไทย ผมไม่ต้องประกาศ เพราะประชาชนประกาศแทนผมแล้ว” นพ.ชลน่าน กล่าว 

ณัฐวุฒิ 65D4894C201.jpeg

'ณัฐวุฒิ’ ย้ำ ‘เพื่อไทย’ ใส่ใจผู้สูงอายุ ชูเบี้ยบำนาญผู้สูงอายุ 3,000 บาทต่อเดือน 

ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย กล่าวว่าวันนี้พี่น้องชาวเมืองกาญจนบุรี มาฟังปราศรัยกันอย่างมืดฟ้ามัวดิน ไม่ต่ำกว่า 25,000 คน สะท้อนถึงความเชื่อมั่นที่มีให้กับพรรคเพื่อไทย เชื่อในนโยบายเพื่อไทยว่าทำได้จริง เพราะตลอด 8 ปีที่เราอยู่กับรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ราคาสินค้าทุกอย่างขึ้นราคา ทั้งค่าน้ำมัน ค่าไฟฟ้า ค่าแก๊ส เว้นแต่ราคายาเสพติดที่ถูกลงรวมถึงกัญชาก็หาได้ง่าย 

นโยบายพรรคเพื่อไทยดูแลทั้งสุขภาพ และเศรษฐกิจของพี่น้อง เรามีนโยบาย 30 บาท รักษาด้วยบัตรประชาชนใบเดียวได้ ผู้หญิงฉีดวัคซีนป้องกันมะเร็งปากมดลูก พี่น้องผู้ใช้แรงงานเรามีค่าแรงขั้นต่ำวันละ 600 บาทภายในปี 2570 ซึ่งเราคิดมาก่อนที่พวกเขาจะวิจารณ์เสียอีก เพราะเรามองเป็นระบบและเห็นว่า ถ้าเราเป็นรัฐบาลและสามารถผลักดันเศรษฐกิจโดยภาพรวมให้เติบโตอย่างน้อยร้อยละ 5 ของจีดีพีต่อปี แค่ 4 ปี ผู้ประกอบการร้านค้าก็จะมีธุรกิจที่แข็งแรงมีกำไรที่อยู่ได้ เมื่อถึงเวลานั้นก็จะกระจายรายได้เป็นค่าแรงให้กับพี่น้องแรงงานอย่างเป็นธรรม และนโยบายที่เพิ่งพูดกันไม่กี่วันมานี้สำคัญคือ เราดูแลถึงผู้สูงอายุ หากอายุ 60 ปีจะต้องได้เบี้ยบำนาญผู้สูงอายุ 3,000 บาทต่อคน อีกด้วย

“พรรคเพื่อไทย กล้าประกาศนโยบายแข่งกับทุกพรรค เพราะพรรคเพื่อไทยรู้ว่า พรรคเพื่อไทยมีศักยภาพความสามารถไว้เพื่อรับใช้พี่น้อง เวลานี้ท่านอยู่กับรัฐบาลนี้มาแล้ว 8 ปี ถามหัวใจตัวเอง ถามหัวใจชาวกาญจนบุรีว่า เราพร้อมจะเปลี่ยนไปด้วยกัน สู้ไปด้วยกัน เดินหน้าไปด้วยกันเพื่อแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน เอารัฐบาลเพื่อไทยมาแก้ไขเศรษฐกิจปากท้องให้พี่น้องประชาชน” ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย กล่าว

แพทองธาร เพื่อไทย กาญจนบุรี  6-A7A1480E0FC6.jpegแพทองธาร เพื่อไทย กาญจนบุรี 1-B860148D3807.jpegแพทองธาร เพื่อไทย กาญจนบุรี  D31-818DBBAD5ACD.jpeg

'แพทองธาร' ประกาศรอนโยบายเด็ดๆ จากพรรคเพื่อไทยได้หลังยุบสภานี้

ด้าน แพทองธาร ชินวัตร ขึ้นปราศรัยเป็นคนสุดท้าย บอกเล่าว่าวันนี้ตนเองและทีมงานพรรคเพื่อไทยได้ไปรับฟังปัญหาจากพี่น้องผู้ประกอบการการท่องเที่ยวและผู้ประกอบการธุรกิจสินค้าโอทอปต่างสะท้อนเป็นเสียงเดียวกันว่า แม้เมืองกาญจนบุรีจะเป็นเมืองท่องเที่ยว และประเทศเริ่มเปิดให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวแล้วแต่ธุรกิจต่างๆ ยังคงซบเซา ส่งผลให้พี่น้องชาวเมืองกาญจนบุรียังคงใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก 

แพทองธารเสนอว่า หากเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล ก็อยากจะผลักดันให้เมืองกาญจนบุรี เป็นจุดมุ่งหมายสำหรับชาวต่างชาติในการท่องเที่ยวประเทศไทย กลายเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กสำคัญของการท่องเที่ยวเที่ยวในสายตานานาชาติ 

นอกจากนี้ แพทองธารยังกล่าวถึงปัญหาที่ดินทำกินซึ่งเป็นปัญหาหลักของพี่น้องชาวเมืองกาญจนบุรี จำนวนมากเนื่องจากพบว่าที่ดินยังถูกผูกอยู่กับกฎหมายที่เป็นบทเฉพาะกาลตั้งแต่สมัยสงครามโลก ซึ่งสิทธิที่ทำกินไม่ชัดเจน ชาวบ้านได้รับผลกระทบอย่างมาก 

เมื่อพรรคเพื่อไทยได้รับฟังปัญหาเช่นนี้แล้ว ก็พร้อมจะนำข้อมูลไปพัฒนาเป็นนโยบายเพื่อให้พี่น้องประชาชนชาวเมืองกาญจนบุรีมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ไม่ต้องโยกย้ายถิ่นฐานไปทำงานต่างถิ่น สร้างเศรษฐกิจระดับจังหวัดให้เข้มแข็ง และทั้งหมดนี้จะเกิดขึ้นได้ถ้าเพื่อไทยแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน กาญจบุรีแลนด์สไลด์ทั้งจังหวัด

แพทองธารยังยืนยันว่า หากพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล นโยบายค่าแรง 600 บาทต่อวัน และค่าแรงปริญญาตรีขั้นต่ำ 25,000 บาท เป็นไปได้จริงอย่างแน่นอน พร้อมย้ำกับพี่น้องประชาชนว่า หากยุบสภาเมื่อไหร่ พี่น้องเตรียมรอนโยบายเด็ดๆ จากพรรคเพื่อไทยที่จะมาช่วยให้คนไทยทุกคนได้ลืมตาอ้าปาก ปากท้องดี และมีคุณภาพชีวิตที่ดีตามมาแน่นอน

“เพราะพรรคเพื่อไทยทำพรรคการเมือง โดยมีประชาชนเป็นศูนย์กลาง เราทำนโยบายที่เป็นศูนย์กลาง เพื่อนำความสุขของประชาชนเป็นที่ตั้งในการทำทุกนโยบาย” แพทองธาร กล่าวทิ้งท้าย  

แพทองธาร ปราศรัย กาญจนบุรี -30F4-4AB7-ADB0-25EF1F847148.jpegแพทองธาร กาญจนบุรี -6BF0-4E5E-B0BF-C7B44ED589D2.jpegแพทองธาร เพื่อไทย กาญจนบุรี  44BFB9516.jpegชลน่าน เพื่อไทย 4455160.jpeg