ไม่พบผลการค้นหา
‘เพื่อไทย’ ปราศรัยใหญ่ ‘กาญจนบุรี’ เปิดตัว 5 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กาญจนบุรี ย้ำเลือก ‘เพื่อไทย’ แลนด์สไลด์ เปลี่ยนรัฐบาล ขณะ 'มดดำ' ร่วมฟังปราศรัยให้กำลังใจ 'กอล์ฟ'

เวลา 17.30 วันที่ 29 ม.ค. 2566 ที่ลานองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี อ.เมือง จ.กาญจนบุรี พรรคเพื่อไทยเปิดเวทีใหญ่ปราศรัยภาคกลาง ‘กาญจนบุรี แลนด์สไลด์เพื่อไทยเท่านั้น’ ท่ามกลางประชาชนมารอฟังการปราศรัยกว่า 20,000 คน แน่นขนัด

โดยพรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา เลขาธิการพรรคเพื่อไทย แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทยและหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพฯ พรรคเพื่อไทย ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. โฆษกพรรคเพื่อไทย จิราพร สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ชญาภา สินธุไพร รองโฆษกพรรคเพื่อไทย

ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทย ยังเปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กาญจนบุรี 5 เขต ประกอบด้วย อัครนันท์ กัณณ์กิตตินันท์ หรื กอล์ฟ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กาญจนบุรี เขต 1 ชูศักดิ์ แม้นทิม ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กาญจนบุรี เขต 2

พลอย ธนิกุล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กาญจนบุรี เขต 3 ศักดิ์ดา วิเชียรศิลป์ อดีตอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กาญจนบุรี เขต 4 และพนม โพธิ์แก้ว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กาญจนบุรี เขต 5

แพทองธาร.jpgแพทองธาร.jpgเพื่อไทย.jpg


เพื่อไทย กาญจนบุรี พลอย อัครนันท์ ศักดา 2C8D89F711.jpegอัครนันท์ 77629D0.jpegอัครนันท์ 5-B3F3-059039199FD6.jpeg

โดย อัครนันท์ กัณณ์กิตตินันท์ ผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กาญจนบุรี เขต 1 พรรคเพื่อไทย ปราศรัยว่า ตัวเองเป็นคนเมืองกาญจนบุรีโดยกำเนิด ความฝันคือการได้เป็นนักการเมือง ตอนนี้ถือว่าเดินมาได้ครึ่งทางแล้ว ส่วนที่เหลือจะเติมเต็มให้ได้จากพี่น้องประชาชนทุกคน ปัจจุบันปัญหาของคนเมืองกาญจน์คือเรื่องที่ดินทำกิน ปัญหาการขอน้ำ-ไฟ ใช้ไม่ได้ พี่น้องประชาชนยังประสบปัญหาที่ดินทำกินทับซ้อนที่ราชการ อยู่มานานกลับกลายเป็นคนอยู่อย่างผิดกฎหมาย ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาจากการลงพื้นที่ ปัญหาที่ทุกข์ใจที่สุดคือที่ดินทำกิน ซึ่งรัฐบาลไม่สามารถแก้ไขได้ จึงอยากเป็นส่วนหนึ่งที่จะเปลี่ยนแปลงกาญจนบุรีในการเข้าไปปรับปรุงกฎหมายที่สร้างปัญหาให้กับประชาชน

“ประชาธิปไตยในกาญจนบุรีจะเบ่งบานมากขึ้น จากการเลือกตั้ง ผมภูมิใจที่เป็นคนกาญจนบุรีและได้อยู่พรรคเพื่อไทย วันนี้อยากให้พี่น้องกลับบ้านไปบอกคนที่บ้านให้เลือกเพื่อไทย เราอยู่กับรัฐบาลที่ไม่ได้เข้าใจประชาธิปไตย เปลี่ยนแค่ ส.ส.ในเมืองกาญจนบุรีไม่พอ หากต้องการเปลี่ยนรัฐบาล ต้องเลือกเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ทั้ง 5 เขต” อัครนันท์กล่าว

ชูศักดิ์ แม้นทิม ผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กาญจนบุรี เขต2 พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขอขอบคุณพรรคเพื่อไทยที่ให้โอกาสเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค ที่ผ่านมาเคยทำงานอยู่ในการเมืองพื้นที่ เป็น ส.จ.มานานกว่า 7 สมัย รู้ว่ากาญจนบุรีเป็นจังหวัดสำคัญทางยุทธศาสตร์การค้า การลงทุน เชื่อมต่อกับประเทศเพื่อนบ้าน หากได้รับโอกาสจากประชาชนชาวกาญจนบุรี เศรษฐกิจปากท้องที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน

พลอย ธนิกุล -B692-2A3B8E620011.jpeg


พลอย ธนิกุล ผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กาญจนบุรี เขต 3 พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตัวเองมีหัวใจอยากเปลี่ยนการเมืองกาญจนบุรี โดยเฉพาะ เขต 3 เป็นพื้นที่การเกษตร ปศุสัตว์ และที่ตั้งโรงงานอุตสาหกรรม มั่นใจว่านโยบายของพรรคเพือไทยจะช่วยเปลี่ยนแปลงอนาคตของพี่น้องประชาชนแน่นอน ขอฝากอนาคตของเขต 3 อำเภอท่ามะกา และอำเภอพนมทวน ไว้ในหัวใจของพี่น้องประชาชนให้แลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน 

ศักดิ์ดา วิเชียรศิลป์ อดีตอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำและบาดาล ผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กาญจนบุรี เขต 4 พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในอดีตคนกาญจนบุรีสามารถดื่มน้ำในลำห้วยลำคลองได้ แต่วันนี้ต้องซื้อหมด เสียค่าน้ำดื่มวันละ 10 บาทต่อคนต่อวัน เพราะฉะนั้น เพื่อไทยมีนโยบายให้มีน้ำดื่มสะอาดฟรีทุกหมู่บ้าน จะช่วยประหยัดเงิน 300 บาทต่อคนต่อเดือน หรือ 36,000 บาทต่อปี หากมีคน 5 คนต่อครัวเรือน 5 จะสามารถประหยัดได้ไม่น้อยกว่า 20,000 บาทต่อครัวเรือน

นอกจากนี้ ยังมีแผนจัดทำระบบประปาหมู่บ้าน จากปัจจุบันบางพื้นที่ยังไม่มีน้ำฝช้ หรือมีแต่ไม่สะอาดพอ โดยมีแผนเจาะบาดาลให้มีประปาบาดาลทุกหมู่บ้าน

อัครนันท์ เพื่อไทย กาญจนบุรี  23DAB453.jpegศักดา วิเชียรศิลป์ 83F-191D9D191D6B.jpeg


แพทองธาร.jpg

“ในสมัยรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เพื่อไทยมีโครงการสร้างฟลัดเวย์ ตัดทอนน้ำไหลลงเจ้าพระยาที่นครสวรรค์ ซึ่งฝั่งตะวันตกมีผลกับกาญจนบุรี แต่น่าเสียดายที่มันไม่เกิดขึ้น เพราะไม่มีรัฐบาลในช่วง 10 ปีที่ผ่านมานำมาทำ ถ้าทำตั้งแต่ 10 ปีที่แล้ว วันนี้ไม่มีใครจนแล้ว แต่วันนี้พรรคเพื่อไทยได้บรรจุโครงการฟลัดเวย์ไว้ในนโยบายแล้ว เพื่อให้ชาวกาญจนบุรี มีแม่น้ำไหลผ่านในอำเภอเหล่าขวัญ ท่าม่วง ท่ามะกา จะได้มีน้ำในการทำเกษตรกรรม ปศุสัตว์ มีน้ำเพาะปลูกในฤดูแล้ง มีรายได้มากขึ้นจากการปลูกมันสำปะหลัง ถ้าไม่มีน้ำ สำปะหลังได้ไม่เกิน 3 ตัน ถ้ามีน้ำ ได้ไร่ละ 12 ตัน ถ้าอยากได้ต้องเลือกเพื่อไทย” นายศักดิ์ดากล่าว

ศักดิ์ดา กล่าวด้วยว่า นอกจากมีน้ำเพาะปลูกแล้ว เส้นทางริมแม่น้ำฟลัดเวย์จากราชบุรีไปนครสวรรค์ ผ่านเมืองกาญจนบุรีหรือเดินทางใต้ไปเหนือ กาญจนบุรีก็เป็นทางผ่านเช่นกัน เป็นโอกาสด้านการคมนาคมและการท่องเที่ยว 

แพทองธาร.jpg

พนม โพธิ์แก้ว ผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กาญจนบุรี เขต 5 พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ยาเสพติดเป็นปัญหาหลักในพื้นที่ เยาวชนลูกหลานเราติดยาเสพติดจำนวนมาก พรรคเพื่อไทยมีนโยบายปราบปรามยาเสพติดอย่างเข้มข้น เลือกเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรค ปัญหายาเสพติดหมดไปแน่นอน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้พรรคเพื่อไทยได้เปิดตัวผู้ซึ่งประสงค์ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กาญจนบุรี 4 เขต จากทั้งหมด 5 เขต คือ อัครนันท์ กัณณ์กิตตินันท์ ศักดิ์ดา วิเชียรศิลป์ นายพนม โพธิ์แก้ว พลอย ธนิกุล โดยในการปราศรัยใหญ่ #แลนด์สไลด์เพื่อไทยเท่านั้น ในวันนี้ ถือเป็นการเปิดตัวง ชูศักดิ์ แม้นทิม หรือ ส.จ.เจี๊ยบ เป็นผู้ซึ่งประสงค์ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กาญจนบุรี ครั้งแรก ทำให้พรรคเพื่อไทยมีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กาญจนบุรี ครบทั้ง 5 เขตแล้ว


‘มดดำ’ ให้กำลังใจ ‘กอล์ฟ‘ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กาญจนบุรี

มดดำ คชาภา ตันเจริญ พิธีกรและผู้ดำเนินรายการชื่อดังทางโทรทัศนเดินทางมาร่วมให้กำลังใจว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กาญจนบุรี พรรคเพื่อไทย ด้วย พร้อมทั้งฟังการปราศรัยของ แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย ในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย 

แพทองธาร มดดำ.jpg

โดย ภายหลังปราศรัยเสร็จสิ้น มดดำ คชาภา ได้ขึ้นเวทีไปสวมกอด กอล์ฟ-อัครนันท์ กัณณฑ์กิตตินันท์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กาญจนบุรี เขต 1 พรรคเพื่อไทย พร้อมทั้งมาให้กำลังใจกับ แพทองธาร

มดดำเปิดเผยว่า ตนเองมาให้กำลังใจ อัครนันท์ อยากให้ประสบความสำเร็จ เพราะเห็นมาตั้งแต่วันแรกของเขา และก็เหมือนคนในครอบครัวคนหนึ่ง แต่ตนเองคงไม่ได้สะดวกมาให้กำลังใจอยู่บ่อยๆ