ไม่พบผลการค้นหา
'อนุทิน' ยินดี 'สมศักดิ์ พันธ์เกษม' ย้ายซบพรรคภูมิใจไทย ปัดตอบเหตุไม่ร่วมงานพรรคเศรษฐกิจไทย

เมื่อเวลา 15.00 น. ที่พรรคภูมิใจไทย อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมผู้บริหารพรรค ให้การต้อนรับ สมศักดิ์ พันธ์เกษม ส.ส.นครราชสีมา พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นหนึ่งใน ส.ส.กลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ที่ถูกขับออกจากการเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ 

อนุทิน กล่าวว่า ก่อนที่ สมศักดิ์ จะเข้ามาเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย เคยรู้จักกันมาก่อนหน้านี้แล้วกว่า 20 ปี และยังเคยดำรงตำแหน่งเป็นผู้ช่วยเลขานุการสมัยที่ ชวรัตน์ ชาญวีรกูล บิดาของตน สมัยเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง จึงถือได้ว่าการมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคของ สมศักดิ์ ครั้งนี้ ก็ไม่ใช่คนอื่นไกล อีกทั้งการมาครั้งนี้ก็ถือว่าต้องทำตามกรอบรัฐธรรมนูญที่ต้องหาพรรคการเมืองเพื่อสังกัดภายใน 30 วัน

สมศักดิ์ พันธ์เกษม อนุทิน.jpg

ด้าน สมศักดิ์ ได้กล่าวขอบคุณ อนุทิน ที่ต้อนรับการเข้าเป็นสมาชิก พร้อมระบุว่า การเลือกเข้ามาเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทยไม่ใช่เพียงเพราะมีความคุ้นเคยกับ อนุทิน แต่เพราะดูจากการทำงานซึ่งมีความมุ่งมั่นที่จะแก้ไขปัญหาต่างๆให้เกิดประโยชน์ต่อส่วนรวม รวมถึงมั่นใจว่า อนุทิน จะพัฒนาพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ให้เจริญและเสริมสร้างนโยบายเพื่อผลักดันให้มีความเจริญก้าวหน้าได้ 

ส่วนกรณีข้อสงสัยว่าเหตุใดถึงไม่ไปอยู่กับกลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส ที่พรรคเศรษฐกิจไทย ส่วนตัวไม่ขอตอบในเรื่องของประเด็นทางการเมืองนี้ 

สมศักดิ์ พันธ์เกษม อนุทิน.jpg

อย่างไรก็ดี อนุทิน ยังได้ตอบข้อสงสัยว่าการรับสมาชิกครั้งนี้เป็นการลดความตึงเครียดทางการเมืองจากกลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส เพื่อเสริมสร้างการทำงานของนายกรัฐมนตรีหรือไม่ โดยเปิดเผยว่า ส่วนตัวยืนยันว่า การช่วยนายกรัฐมนตรีทำงาน ก็ถือเป็นภารกิจหลักของการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลอยู่แล้ว ส่วนประเด็นทางการเมืองก็ถือว่าเป็นคนละส่วนกัน โดยการหาบุคคลมาทำงานในพรรคการเมืองใดก็ตาม ก็เหมือนเป็นการหาคนที่ไว้ใจได้มาร่วมทำงานให้เกิดประโยชน์ต่อส่วนรวม

สมศักดิ์ พันธ์เกษม อนุทิน.jpg