ไม่พบผลการค้นหา
‘สฤนี’ เผย บ.กัลฟ์ ถอนฟ้อง 100 ล้าน หลังทำสัญประนีประนอมยอมความ ย้ำผลของคดีกระทบต่องานวิจัย และงานเขียนของตัวเอง โดยเฉพาะประเด็นธรรมาภิบาลพลังงาน และการเปลี่ยนผ่านพลังงานที่ยุติธรรม

สฤณี อาชวานันทกุล นักวิชาการอิสระด้านเศรษฐศาสตร์ เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กถึงกรณีที่เคยถูก บริษัท กัลฟ์ (Gulf Energy Development) ฟ้องคดีแพ่ง ข้อหาหมิ่นประมาท ร้องเรียกค่าเสียหาย 100 ล้านบาท หมายศาลลงวันที่ 15 พ.ค. 2566

ล่าสุดวันนี้ (22 ส.ค.) สฤนี เปิดเผยว่า "แจ้งสั้นๆ สำหรับท่านที่แสดงความห่วงใยทั้งหน้าไมค์และหลังไมค์ กรณีที่ถูกฟ้องเรียกค่าเสียหาย 100 ล้านบาทในคดีแพ่ง และคดีอาญาข้อหาหมิ่นประมาทนะคะ ล่าสุดหลังจากที่ได้พูดคุยทำความเข้าใจกันแล้ว มีการตกลงทำสัญญาประนีประนอมยอมความกัน และฝ่ายโจทก์ได้ถอนฟ้องทั้งสองคดีแล้ว

ก็ถือเป็นประสบการณ์แปลกใหม่ในชีวิต ยืนยันว่าผลของคดีนี้จะไม่กระทบใดๆ ทั้งสิ้นต่องานวิจัยและงานเขียนของตัวเอง โดยเฉพาะประเด็นธรรมาภิบาลพลังงาน และการเปลี่ยนผ่านพลังงานที่ยุติธรรม

ขอบคุณอีกครั้งสำหรับทุกกำลังใจ และขออภัยที่ตามข้อตกลงในสัญญาประนีประนอมยอมความทำให้ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดต่างๆ ที่เกี่ยวกับคดีต่อสาธารณะได้มากกว่านี้นะคะ"