ไม่พบผลการค้นหา
สื่อกระบอกเสียงเกาหลีเหนือวิจารณ์ซีรีส์ 'Crash Landing On You' ว่าเป็นเรื่องหลอกลวง ไร้สาระและเป็นเรื่องแต่งปลอมๆ และกล่าวหาว่าเกาหลีใต้พยายามสร้างโฆษณาชวนเชื่อ

Uriminzokkiri เว็บไซต์ที่เป็นกระบอกเสียงให้กับรัฐบาลเกาหลีเหนือลงบทความวิจารณ์ซีรีส์ของเกาหลีใต้เรื่อง Crash Landing on You และภาพยนต์เรื่อง Ashfall ว่าเป็นเรื่องที่หลอกลวง เป็นการสร้างโฆษณาชวนเชื่อของทางเกาหลีใต้

ในบทวิจารณ์ในเว็บไซต์ดังกล่าวระบุว่า 'เมื่อเร็วๆ นี้ ทางการเกาหลีใต้และผู้สร้างภาพยนต์เกาหลีใต้ฉายละครซีรีส์ที่ต่อต้านเกาหลีเหนือที่เป็นเรื่องหลอกลวง มีการปลอมแปลงแต่งเรื่อง มีเนื้อหาที่ไร้สาระ และทำให้ภาพของเกาหลีเหนือดูเลวร้ายมีมลทิน ซึ่งเป็นความความพยายามทั้งหมดของเป็นส่วนหนึ่งของยุทธศาสตร์โฆษณาชวนเชื่อของเกาหลีใต้'

“ มันเป็นการดูถูกและเป็นการยั่วยุที่ไม่อาจยอมรับได้และโหดร้ายต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน” ข้อความในบทวิจารณ์ระบุ

ซีรีส์เรื่อง 'Crash Landing On You' เป็นซีรีส์แนวโรแมนติก-คอมเมดี้จากค่าย tvN โดยเป็นเรื่องราวของนางเอกชาวเกาหลีใต้ที่ประสบอุบัติเหตุหลงเข้าไปในประเทศเกาหลีเหนือก่อนจะพบกับพระเอก โดยซีรีส์ดังกล่าวดำเนินเรื่องภายใต้ฉากของประเทศเกาหลีเหนือเป็นส่วนใหญ่ ทั้งเรื่องราวในซีรีส์ได้รับการวิจารณ์จากฝ่ายอนุรักษ์นิยมของเกาหลีใต้ว่า นำเสนอภาพของเกาหลีเหนือที่โรแมนติกเกินจริง ซึ่งอาจเป็นภัยต่อชาติได้

ขณะที่ภาพยนต์เรื่อง 'Ashfall' เป็นเรื่องราวของเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ที่ร่วมมือกันป้องกันการระเบิดของภูเขาแพ็กตู ซึ่งเป็นภูเขาศักดิ์สิทธ์ของชาวเกาหลีเหนือ ทั้งนี้ภาพยนตร์ยังมีการนำเสนอถึงการพังทลายของอาคารศูนย์กลางของพรรคแรงงานเกาหลีเหนืออีกด้วย

ที่มา BBC / koreaherald

ข่าวที่เกี่ยวข้อง