ไม่พบผลการค้นหา
ประวิตร เชื่อปมบ้านตุลาการเชิงดอยสุเทพจบสวยงามทั้งสองฝ่าย แจงกลุ่มเครือข่ายออกมาขีดเส้นตายให้นายกฯ ตัดสินใจภายใน 7 วันนั้น รัฐบาลรับทราบและกำลังดูอยู่

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชี้แจงกรณีกลุ่มทวงคืนฝืนป่าดอยสุเทพที่ออกมาขีดเส้นตาย ให้นายกรัฐมนตรีตัดสินใจว่าจะรื้อบ้านพักตุลาการ ศาลอุทธรณ์ ภาค 5 หรือไม่ ว่าตนกำลังดูอยู่ แต่เรื่องนี้มีหลายกลุ่มหลายพวกซึ่งจะต้องมาพูดคุยกันเพื่อหาทางออกที่ดีที่สุด ส่วนตัวเชื่อว่าเรื่องนี้จะจบลงอย่างสวยงามทั้งสองฝ่าย 

ประยุทธ์.jpg

ด้านพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึง กลุ่มเครือข่ายประชาชน จ.เชียงใหม่ ยื่นคำขาดให้นายกรัฐมนตรี สั่งรื้อบ้านพักตุลากรเชิงดอยสุเทพ ภายใน 7 วัน ว่า ส่วนตัวกังวลใจมาโดยตลอด ขออย่าใช้คำว่ายื่นคำขาด เพราะรัฐบาลพยายามทำอย่างเต็มที่แล้ว วันนี้ได้มีการตั้งคณะทำงานขึ้นมาพูดคุยและผลเป็นไปในทางที่ดี 

ขณะเดียวกัน การออกมาเคลื่อนไหวเดินขบวนถือเป็นปัญหาที่ส่งผลต่อส่วนรวม และไม่อยากให้ความขัดแย้งที่เกิดจากเรื่องใดเรื่องหนึ่งทำให้อย่างอื่นเสียหายไปหมด อาทิ การท่องเที่ยว หรือทำให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย ซึ่งต้องให้คำนึงถึงกฎหมายทั้งหลายที่มีอยู่ด้วย ขอยืนยันว่า ให้ความสำคัญกับความรู้สึกชาวเชียงใหม่ทุกคน และขอให้ใช้เหตุผลในการร่วมมือกันแก้ปัญหา

อ่านเพิ่มเติม