ไม่พบผลการค้นหา
"น้องแบม ปณิดา" ผู้เปิดโปงทุจริตเงินคนไร้ที่พึ่ง เข้ารับราชการสำนักงาน ป.ป.ท.แล้ว

​พ.ต.ท.วันนพ สมจิตนากุล รองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ท. รักษาราชการแทนเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ท. เปิดเผยว่า น.ส. ปณิดา ยศปัญญา หรือ น้องแบม อดีตนิสิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม เปิดโปงการเบิกจ่ายงบประมาณเงินสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อยของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดขอนแก่น หลังได้แสดงความจำนงพร้อมกับยื่นใบสมัครคัดเลือกเพื่อบรรจุเข้ารับราชการในสังกัดสำนักงาน ป.ป.ท. เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2561 และสำนักงาน ก.พ. ได้มีมติอนุมัติให้สำนักงาน ป.ป.ท. คัดเลือก น.ส. ปณิดา เข้ารับราชการได้โดยอาศัยอำนาจ ตามมาตรา 55 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ. 2551 

​"ล่าสุด สำนักงาน ป.ป.ท. ได้ดำเนินการคัดเลือกเพื่อบรรจุ น.ส. ปณิดา เข้ารับราชการในสังกัดสำนักงาน ป.ป.ท. ตามขั้นตอนระเบียบและกฎหมาย โดยให้ น.ส. ปณิดา ดำรงตำแหน่งนักวิชาการยุติธรรมปฏิบัติการ ปฏิบัติหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ เขต 4 จังหวัดขอนแก่น ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2561 เป็นต้นไป" พ.ต.ท.วันนพ กล่าว

พ.ต.ท.วันนพ กล่าวว่า สำหรับประชาชนที่ต้องการมีส่วนร่วมกับการสร้างสังคมที่ไม่ทนต่อการทุจริต”สามารถแจ้งเบาะแส หรือให้ข้อมูลการทุจริต ได้ที่ สายด่วน 1206 หรือศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (ศอตช.) ซึ่งข้อมูลของผู้แจ้งจะได้รับการปกปิด และในขั้นตอนการดำเนินการตรวจสอบ หรือไต่สวน ข้อเท็จจริง สามารถขอรับ  ความคุ้มครองตามที่กำหนดไว้ตามพระราชบัญญัติมาตรการของฝ่ายบริหารในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2551


***ภาพประกอบข่าวเป็นแฟ้มภาพเก่า


อ่านข่าวเพิ่มเติม :