ไม่พบผลการค้นหา
ป้ายสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป ที่จังหวัดราชบุรี ถูกรื้อถอนแล้วหลังถูกวิจารณ์หนัก ก่อนแทนที่ด้วยป้ายแจ้งปิดทองฝังลูกนิมิต

จากกรณีมีผู้มาติดป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ที่มีรูป พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยืนจับมือกับ นางเทเรซ่า เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ พร้อมเขียนข้อความสนับสนุนการเป็นนายกรัฐมนตรี ที่บริเวณริมถนนเพชรเกษม หมู่ที่ 1 ต.วังเย็น อ.บางแพ จ.ราชบุรี จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์จากสังคมถึงความเหมาะสม พร้อมเรียกร้องให้ กกต.เข้ามาตรวจสอบ

ทั้งนี้เมื่อผู้สื่อข่าวลงไปตรวจสอบพื้นที่อีกครั้ง พบว่าได้มีการรื้อป้ายออกแล้ว เหลือเพียงแต่ป้ายงานบุญปิดทองฝังลูกนิมิตของวัดพิกุลทอง ต.พิกุลทอง อ.เมือง จ.ราชบุรี กำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 2-10 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2562 ที่ถูกปิดทับในตอนแรก

ชาวบ้านบริเวณดังกล่าวบอกว่า มีคนนำป้ายมาติดเมื่อ 3 วันที่แล้ว เห็นเพียงมีรถกระบะมาจอดและมาคนนำป้ายมาขึ้น แต่ชาวบ้านก็ไม่ได้สนใจ หลังมีข่าวออกมาก็ได้ผู้มาปลดป้ายเมื่อประมาณ 17.00 น. วานนี้ (5 ธ.ค.) โดยใช้มีดกรีดขอบป้ายทุกด้านแล้วปลดป้ายออกไป แต่ไม่ทราบว่าผู้มาปลดเป็นใคร

ด้าน พ.ต.ท.ดิตถชาติ กอสนาน ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดราชบุรี เปิดเผยว่า ทราบข้อมูลจากหัวหน้าสืบสวน วันนี้ (5 ธ.ค.) จะทำสรุปเรื่องรายงานไปที่ กกต.กลางในเบื้องต้นก่อน สำหรับข้อความที่ปรากฏต้องให้นักกฎหมาย ของ กกต.กลางตีความว่าเข้าข่ายผิดกฎหมายหรือไม่ เพราะขณะนี้ยังไม่มีการเลือกตั้ง ซึ่งเรื่องดังกล่าวจะได้รวบรวมทำเป็นข้อมูลเบื้องต้นไว้ หากมีการร้องเรียนในอนาคต อาจนำมาใช้ประกอบสำนวน จึงอยากแจ้งให้นักการเมืองหรือว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ควรพึงระวังในช่วงนี้