ไม่พบผลการค้นหา
ศาลให้ประกันตัว วัน อยู่บำรุง ด้วยวงเงินประกัน 300,000 บาท พร้อมให้มารายงานตัวในวันที่ 10 ก.ย. นี้

วันนี้ (24 ก.ค.) พนักงานสอบสวนกองปราบปรามคุมตัวนายวัน อยู่บำรุง บุตรชายของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง อดีตรองนายกรัฐมนตรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ จ.409/2561 วันที่ 19 ก.ค. 2561 ข้อหาร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด หรือไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิตร่างกายโดยมีอาวุธ และร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ มาฝากขังครั้งแรกต่��ศาลอาญากรุงเทพใต้เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 24 ก.ค. - 4 ส.ค. 2561 ซึ่งพนักงานสอบสวนกองปราบคัดค้านการประกันตัว ท่ามกลางบุคคลใกล้ชิดของนายวัน จำนวนหนึ่งมารอให้กำลังใจ

ทั้งนี้ ศาลพิจารณาแล้วอนุญาตให้ฝากขังได้ โดยมีนายวิญญัติ ชาติมนตรี หนึ่งในทีมทนายความได้ ยื่นคำรองพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสด 3 แสนบาท ขอประกันตัว ขณะนี้อยู่ระหว่างพิจารณาของศาล

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 เม.ย. ที่ผ่านมา นายภานุวัฒน์ ปุณณรัตนกุล หรืออั๋น อายุ 34 ปี นักธุรกิจทายาทร้านทองรุ่นที่ 2 แม่ทองสุก พร้อมเพื่อน ได้พากันได้พากันเข้าไปเที่ยวที่ร้านเดโม่ผับ ซ.ทองหล่อ 10 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา หลังจากร้านเลิก ผู้เสียหายกับเพื่อนก็จะเดินมาที่ลานจอดรถ ก็ไปพบกับกลุ่มของนายวัน ซึ่งจำได้ว่ามาพร้อมกับบุตรชายคือนายอาชวิน อยู่บำรุง หรือกาโม่ นายยศพัฒน์ สัมพันธ์ชัย หรือปุ้ย และยังมีผู้ติดตามมาอีก 7-8 คน หลังจากเจอหน้า นายวันเรียกนายภานุวัฒน์เข้ามาคุยด้วย เนื่องจากก่อนหน้านี้เกิดไปมีปัญหากับนายอาชวินที่ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเมื่อเดินเข้ามาหา นายวันใช้มือตบไปที่หน้าอกของนายภานุวัฒน์เบาๆ โดยที่ไม่ได้พูดอะไร

ก่อนที่จะแยกย้ายกันขึ้นรถ ปรากฏว่าเมื่อนายภานุวัฒน์เดินขึ้นรถเก๋งส่วนตัวไปแล้ว ก็ได้ยินเสียงนายวันร้องเรียกให้นายภานุวัฒน์ลงมาหาอีก แต่ครั้งนี้นายวันกลับไม่พูดอะไร แต่กลับใช้หมัดต่อยเข้าไปที่ใบหน้าของนายภานุวัฒน์หลายครั้ง ซึ่งผู้เสียหายก็พยายามจะใช้มือปัดป้อง แต่ก็ถูกต่อยจนล้มลง พอจะลุกขึ้นยืน กลับถูกนายยศพัฒน์ชักอาวุธปืนออกจากเอวขึ้นมาข่มขู่ไม่ให้ผู้เสียหายสู้ ขณะนั้นก็ยังถูกนายอาชวินเข้ามาเตะซ้ำเข้าอีก เสร็จแล้วนายยศพัฒน์ก็ยังยิงปืนขึ้นฟ้า เพื่อข่มขู่เพื่อนของผู้เสียหาย เพื่อไม่เข้ามาช่วยเหลือ หลังลงมือเสร็จแล้ว กลุ่มของนายวันทั้งหมดก็ขึ้นรถขับออกไปจากที่เกิดเหตุทันที

หลังเกิดเหตุผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความที่ สน.ทองหล่อ พร้อมกับเข้าร้องเรียนที่กองปราบปราม เนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาเป็นผู้มีอิทธิพล ต่อมาพนักงานสอบสวนของกองปราบปราม จึงได้ขออนุมัติศาลอาญากรุงเทพใต้ เพื่อขอออกหมายจับ กระทั่งผู้ต้องหาเดินทางเข้ามามอบตัวดังกล่าว

ล่าสุดเมื่อเวลา 12.00 น. นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทีมทนายความ เปิดเผยว่า ศาลพิจารณาคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวและหลักทรัพย์ที่นายเถลิง อยู่บำรุง อาของนายวันแล้ว อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว ระหว่างฝากขังนี้ โดยตีเงินประกัน 3 แสนบาท โดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ ขณะที่ศาลให้นายวัน มารายงานตัวต่อศาลในวันที่ 10 ก.ย. นี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง