ไม่พบผลการค้นหา
สรุปข่าวค่ำวอยซ์ ทีวี ประจำวันพุธที่ 20 ธันวาคม 2560

ประกาศม.44 แก้กม.พรรคก่อน 5 ม.ค.61 

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีมติใช้มาตรา 44 เพื่อขยายกรอบเวลาการทำกิจกรรมของพรรคการเมืองตามพ.ร.บ.พรรคการเมืองออกไปว่า หลักการที่จะทำไม่มีอะไรกระทบหรือทำให้พรรคการเมืองเดือดร้อน แม้แต่พรรคเดียวทั้งในการส่งผู้สมัครและไม่ได้รับเงินทุนอุดหนุนพรรคการเมือง แต่ไม่สามารถระบุได้ว่าคำสั่งดังกล่าวจะมาในช่วงใด แต่ยืนยันได้ว่าคำสั่งจะออกก่อนวันที่ 5 ม.ค. 2561

ปอท.แจ้งเพิ่ม 3 ข้อหา"หมวดเจี๊ยบ"

ร้อยโทหญิง สุณิสา ทิวากรดำรง สมาชิกพรรคเพื่อไทย เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหา ตามหมายเรียกกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. โดยเปิดเผยว่า ปอท.แจ้งข้อหาเธอเพิ่มอีก 3 กระทงจากโพสต์เก่า เมื่อวันที่ 30 กันยายน และวันที่ 4 ตุลาคม เป็นการวิพากษ์วิจารณ์ การเดินทางไปเยือนสหรัฐอเมริกาของนายกรัฐมนตรี ในประเด็นซื้ออาวุธ ความขัดแย้งในคาบสมุทรเกาหลีและผลกระทบที่เกิดขึ้นกับไทยอันเนื่องมาจากการเจรจาไทย-สหรัฐอเมริกา เป็นการแจ้งข้อหาเพิ่มเติมจากครั้งที่แล้ว ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาแล้ว 6 กระทง 

เนชั่นหั่น 5 ทรัพย์สินขาย 1,400 ล้าน

ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยภายหลังมติทำรายการจำหน่ายทรัพย์สินเพื่อปรับโครงสร้างธุรกิจของกลุ่มบริษัท ซึ่งคิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้นประมาณ 1,403.61 ล้านบาท จากทั้งหมด 5 แห่ง โดยประกอบไปด้วยเงินลงทุนในบริษัทเนชั่นยูจำกัด (NU) ที่เป็นเจ้าของใบอนุญาติและดำเนินการธุรกิจมหาวิทยาลัยเนชั่น ,เงินลงทุนในบริษัทแบงคอกบิสสิเนส บรอดแคสติ้ง จำกัด (BBB)บริษัทย่อยดำเนินการธุรกิจช่องทีวีดิจิทัท NOW 26,เงินลงทุนในบริษัท ดับบลิวพีเอส จำกัด (WPS),เงินลงทุนในบริษัท เอ็นเอ็มแอล จำกัด (NML)

สหรัฐผ่านกม.ลดภาษีครั้งใหญ่รอบ 30 ปี

ที่ประชุมวุฒิสภาสหรัฐฯ ลงมติเสียงข้างมากที่คะแนน 51 ต่อ 48 เสียง รับรองกฎหมายว่าด้วยการปฏิรูประบบจัดเก็บภาษี ซึ่งนายทรัมป์เป็นผู้ผลักดันให้เกิดขึ้น ช่วงเช้าวันนี้ (20 ธันวาคม) และจะมีการประชุมพิจารณากฎหมายลูกอีก 2 ฉบับที่ถูกนำไปปรับแก้เพิ่มเติม ส่วนนายทรัมป์ระบุการที่กฎหมายปฏิรูปภาษีผ่านความเห็นชอบของสภาคองเกรส ถือเป็นชัยชนะของรัฐบาล และเป็นของขวัญคริสต์มาสช่วงปลายปี เพราะจะมีการปรับลดภาษีที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนทุกกลุ่มโดยถ้วนหน้ากัน ทั้งยังคาดหวังว่าภาคเอกชนที่ได้รับการปรับลดภาษีจะนำเงินดังกล่าวไปพัฒนาเศรษฐกิจด้วยการสร้างตำแหน่งงานเพิ่มเติม ส่วนภาษีอื่นๆ ซึ่งได้รับการปรับลดด้วยในครั้งนี้ ได้แก่ ภาษีมรดกและภาษีระหว่างประเทศ