ไม่พบผลการค้นหา
ภาพยนตร์เรื่อง Crazy Rich Asians ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำ 2 สาขา ซึ่งรวมถึงสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม นับว่าเป็นครั้งแรกในรอบ 44 ปี ที่นักแสดงหญิงเชื้อสายเอเชียถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล

'คอนสแตนซ์ วู' นักแสดงสาวอเมริกัน เชื้อสายไต้หวัน วัย 36 ปี ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำ สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมในภาพยนต์เพลงและคอเมดี จากการแสดงภาพยนตร์เรื่อง Crazy Rich Asians ซึ่งถือว่าเป็นผู้หญิงเอเชียคนแรกในรอบ 44 ปี ที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนี้ โดยวูได้ทวีตข้อความแสดงความรู้สึกตื่นเต้น บอกว่าเธอทั้งดีใจและตกใจพร้อมๆ กัน และเธอได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อบันเทิงของสหรัฐฯ ว่าเธอไม่คาดคิดมาก่อนว่าจะมีนักแสดงอเมริกันเชื้อสายเอเชียถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนี้ 

วูต้องแข่งขันกับนักแสดงหญิงอีก 4 คนที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนี้เช่นกัน และภาพยนตร์เรื่อง Crazy Rich Asians ยังถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำอีกรางวัลหนึ่ง นั่นก็คือสาขาภาพยนต์เพลงและคอเมดียอดเยี่ยม ซึ่ง จอน เอ็ม ชู ผู้กำกับภาพยนต์เรื่องนี้เปิดเผยว่าเป็นช่วงเวลาที่เขารู้สึกภูมิใจที่สุดในอาชีพผู้กำกับ


cra02.jpg

ภาพยนตร์เรื่อง Crazy Rich Asians เป็นภาพยนตร์ฮิตที่กวาดรายได้ถล่มทลายเกินคาดในปีนี้ โดยตั้งแต่ภาพยนตร์เข้าฉายในช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา สามารถกวาดรายได้ไปทั่วโลกแล้วรวมกว่า 238 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนกับภาพยนตร์ฮอลลีวูดที่มีนักแสดงนำทั้งหมดเป็นคนเชื้อสายเอเชีย 

พิธีประกาศรางวัลลูกโลกทองคำจะจัดขึ้นในวันที่ 6 มกราคม 2562 ที่โรงแรมเบเวอรี ฮิลตัน ที่เบเวอรี ฮิล มลรัฐแคลิฟอร์เนีย