ไม่พบผลการค้นหา
‘ประวิตร’ นำทีมพปชร. เปิดว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต และบัญชีรายชื่อ กก.บห.ร่วมคับคั่ง หนุนนโยบายก้าวข้ามความขัดแย้ง พร้อมดันนโยบายก้าวข้ามความจน ปลุกประชาชนกา พปชร.14 พ.ค.

วันที่ 30 มี.ค. 2566 ที่สนามบางกอก อารีน่า เขตหนองจอก กรุงเทพฯ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารพรรค อาทิ สันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค วิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค อุตตม สาวนายน ประธานคณะกรรมการจัดทำนโยบาย สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ประธานยุทธศาสตร์การเมือง และทีมเศรษฐกิจ อาทิ มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ธีรชัย ภูวนาถนรานุบาล ม.ล.กรกสิวัฒน์ เกษมศรี ฯลฯ รวมถึง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พะเยา เขต 1 ในฐานะประธานภาคเหนือ 

โดย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขอยืนยันกับพี่น้องทุกท่าน ว่า “การเลือกตั้งในครั้งนี้พรรคพลังประชารัฐพร้อมแล้วที่จะเข้ามารับใช้ประชาชน จึงอยากจะสื่อสารให้พี่น้อง ประชาชนชาวไทยทราบว่า คนไทยทุกคนเป็นครอบครัวเดียวกันเป็นพี่น้องร่วมชาติ ที่ผ่านมา ประเทศของเราพัฒนาได้ยากเพราะความขัดแย้ง และ แตกแยก ผมจึงขอเชิญชวนทุกท่านร่วมใจกันก้าวข้าม ความขัดแย้งด้วยความรัก ความเข้าใจเห็นอกเห็นใจ ซึ่งกันและกัน ผมพร้อม ที่จะประสานประโยชน์กับทุกฝ่ายพร้อมที่จะนำความรัก ความสามัคคีมาสู่ประเทศชาติของเรา”

“คนไทยต้องรักกันสามัคคีกันเป็นหนึ่งเดียวเพื่อสร้างความสงบสุข ความเจริญรุ่งเรืองให้กับ ประเทศชาติ และประชาชน เมื่อเรา ก้าวข้ามความขัดแย้งได้ เราก็จะ มีพลังที่จะก้าวข้ามความยากจนไปด้วยกัน” พล.อ.ประวิตร กล่าว 

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐได้นำเสนอ นโยบายที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน ทั้งนโยบายบัตรประชารัฐ 700 บาทต่อเดือน การลดราคาน้ำมัน ลดราคาแก๊ส และลดค่าไฟฟ้า การดูแลคนไทยทุกช่วงวัยทั้งเบี้ยประชาชน และเบี้ยผู้สูงอายุ รวมถึงนโยบายในเรื่องน้ำ ที่จะพัฒนาแหล่งน้ำ ระบบชลประทานแก้ปัญหา น้ำท่วม น้ำแล้ง น้ำอุปโภคบริโภค น้ำเพื่อการเกษตรส่งเสริมในสิทธิที่ดินทำกิน ลดความเหลื่อมล้ำ สร้างงาน สร้างรายได้ยกระดับการศึกษาเศรษฐกิจฐานรากภาคอุตสาหกรรม การคมนาคม และการแก้ปัญหายาเสพติด 

นอกจากนี้ได้มีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ทั้ง 400 เขตทั่วประเทศ และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ในแบบบัญชีรายชื่อ โดย 5 อันดับแรก ได้แก่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ, สันติ พร้อมพัฒน์, ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์, อธิรัฐ รัตนเศรษฐ และอุตตม สาวนายน 

ธรรมนัส พลังประชารัฐ IMG_7782.jpegรัฐภูมิ พลังประชารัฐ IMG_7781.jpegประวิตร พลังประชารัฐ _7779.jpegประวิตร พลังประชารัฐ IMG_7774.jpegประวิตร พลังประชารัฐ IMG_7773.jpeg

ขณะที่บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนทยอยเข้ามาในบริเวณงานอย่างต่อเนื่อง พร้อมชูกระบองลมเชียร์ และป้ายเชียร์ว่าที่ผู้สมัครในแต่ละเขต นอกจากนี้ ยังมีแฟนคลับแต่งคอสเพลย์อนิเมะจากสมาคมอีสปอร์ต และนางงามสาวประเภทสอง ร่วมงานด้วย

พลังประชารัฐ IMG_7785.jpegประวิตร พลังประชารัฐ IMG_7784.jpegชัยวุฒิ ประวิตร IMG_7778.jpeg

’ทักษิณ’ กลับไทย ไม่เกี่ยว ‘ก้าวข้ามขัดแย้ง’ ปล่อยไปตามกฎหมาย 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวภายหลังงานเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ทั้ง 492 คน ของพรรคว่า วันนี้รู้สึกภูมิใจ ผู้สื่อข่าวถามว่าตื่นเต้นหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ดูหรือเปล่า ถ้าดูก็จบแล้ว ก้าวข้ามความขัดแย้ง และก้าวข้ามความยากจน” 

เมื่อถามว่า ดูเหมือนว่าวันนี้ จะได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากประชาชน แสดงว่า มันใจว่าจะแก้ปัญหาให้ประชาชนได้ใช่หรือไม่ พล.ประวิตร กล่าวว่า เราก็แก้ไขให้ประชาชนคนไทยเป็นหนึ่งเดียว 

เมื่อถามว่า การที่ ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ประกาศจะกลับมาประเทศไทยนั้นอยู่ในการก้าวข้ามความขัดแย้งด้วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ขอพูดถึง เพราะเขาถูกลงโทษไม่ใช่หรอ ก็ว่าไปตามกระบวนการยุติธรรม 

เมื่อถามว่า บรรยากาศวันนี้ เราพร้อมกับการเลือกตั้งมากที่สุดแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พร้อมแล้ว 

เมื่อถามว่า หวังว่าจะได้กี่ที่นั่ง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ขอให้ได้มากที่สุด เท่าที่จะทำได้ 

เมื่อถามว่า การจะผลักดันให้พล.อ.ประวิตร เป็นนายกรัฐมนตรี ต้องได้จำนวน ส.ส. 120 ขึ้นไป ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็แล้วแต่ พร้อมกล่าวว่า “นี่จะเดินไม่ได้อยู่แล้ว”