ไม่พบผลการค้นหา
‘ประวิตร’ เปิดประชุมใหญ่ พปชร.โชว์ผลงานกว่า 3 ปีผลงานโดดเด่น ยกระดับรายได้ประชาชนหนุนสร้างศก.ฐานราก ด้านที่ประชุมเห็นชอบตั้ง 'สันติ' นั่งเลขาธิการพรรค 'สุชาติ' ผอ.พรรค ตั้ง 2 นายพลนั่ง กก.บห. ด้าน 'สันติ'เผยจ่อเชิญหัวหน้า 10ภาคเข้าถก หนุน 'ประยุทธ์' เป็นฝ่ายบริหาร เผย 'ประวิตร' สั่งพัฒนาเยาวชน

วันที่ 3 เม.ย. 2565 ที่โรงแรมเซนเตอร์ พอยท์ เทอมินอล 21 จ.นครราชสีมา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปีครั้งที่ 1/2565 โดยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรค เป็นประธาน พร้อมด้วยกรรมการบริหารพรรค ส.ส.และสมาชิกพรรคแต่ละจังหวัดทั่วประเทศที่เข้าร่วมประชุมมากกว่า 500 คน โดยบรรยากาศการประชุมครั้งนี้ มีกรรมการบริหารพรรค และหัวหน้าภาค 10 ภาค ต่างทยอยเดินทางร่วมประชุม รอต้อนรับหัวหน้าพรรคอย่างพร้อมเพรียง ประกอบด้วย สันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง รักษาการเลขาธิการพรรค สมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค วิรัช รัตนเศษฐ รองหัวหน้าพรรค สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม รองหัวหน้าพรรค ประธานยุทธศาสตร์พรรค 

ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม สุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน อนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี อิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ อธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม ไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค และพัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ โฆษกพรรค 

ประวิตร พลังประชารัฐ -0C1E-451A-9D6E-8D6BFD74EA1B.jpeg

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวต้อนรับ ผู้เข้าร่วมประชุม และกล่าวถึงความสำเร็จ และการเดินหน้าขับเคลื่อนนโยบายพรรคเพื่อดูแลประชาชนตลอดระยะเวลาเกือบ 4 ปีที่มีการจัดตั้งพรรค ขึ้นมา ว่า บ้านหลังนี้ จะพัฒนาให้เป็นสถาบันทางการเมือง ที่มั่นคง เข้มแข็งสร้างประโยชน์ให้กับประเทศและประชาชน ด้วยความมุ่งมั่นทำงานให้พรรคอย่างเต็มที่ ผ่านโครงสร้างการทำงานภายในพรรค แบ่งหน้าที่ความรับผิดชอบเป็น 10 ภาค ที่จะนำมาสู่การกำหนดนโยบายตามบริบทของพื้นที่ เพื่อตอบสนองความต้องการของพี่น้องประชาชน 

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พรรคยังคงยึดมั่นในการผลักดันนโยบาย 3 เสาหลักเพื่อประชาชนอย่างต่อเนื่องตามที่ให้คำมั่นกับประชาชน ทั้งในเรื่องสวัสดิการประชารัฐ เศรษฐกิจประชารัฐ และสังคมประชารัฐ ซึ่งได้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม และยังคงยึดมั่นดำเนินต่อไป เพื่อประชาชน และคนกลุ่มเปราะบาง

อย่างไรก็ตามช่วงการแพร่ระบาดโควิด-19 ได้เข้าไปดูแลประชาชนทั้งในการมอบอุปกรณ์การแพทย์ จัดสิ่งของเครื่องใช้อุปโภค บริโภคที่จำเป็นผ่านการทำงานพื้นที่ของส.ส. ทั่วประเทศ พร้อมกับผลักดัน 3 โครงการที่ประสบความสำเร็จ ประชาชนให้การตอบรับเป็นอย่างดีและเข้าร่วมโครงการ ได้แก่ “โครงการคนละครึ่ง” เป็นการช่วยเหลือรัฐบาลเพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายซื้อสินค้า 50% กระตุ้นกำลังซื้อในระบบ ขณะนี้ได้ดำเนินการมา 4 ระยะ มีประชาชนใช้สิทธิ์มากกว่า 26 ล้านคน มียอดค่าใช้จ่ายมากกว่า 5 หมื่นล้านบาท

นอกจากนี้ยังมี “โครงการเราชนะ” เป็นมาตรการเยียวยา เพื่อลดค่าครองชีพ มีประชาชนได้รับสิทธิ์ถึง 33.2 ล้านคน สร้างเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบ 2.7 แสนล้านบาท และ “โครงการเราเที่ยวด้วยกัน” เป็นโครงการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศในประเทศ

พล.อ.ประวิตรกล่าวด้วยว่าในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล ได้ผลักดันให้เกิดการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานทั้งทางราง น้ำ บก และอากาศ ให้เกิดความพร้อมในการรองรับให้บริการกับประชาชน ที่มีความปลอดภัย และทันสมัย

สันติ พลังประชารัฐ -1F04-4FDE-9AF9-4DD75A248152.jpeg

พปชร.ประชุมใหญ่ โหวต 'สันติ' นั่งเลขาฯ อดีตแม่ทัพภาค2-กฤษณ์โยธิน นั่ง กก.บห.

ทั้งนี้ที่ประชุมใหญ่สามัญประจำปีครั้งที่ 1/2565 ของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โดย วิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค รับหน้าที่ดำเนินการประชุม พร้อมแจ้งวาระการประชุมอย่างเป็นทางการ โดยการประชุมครั้งนี้เป็นการประชุม 4 วาระด้วยกัน โดยมีวาระที่สำคัญในการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรค พปชร.แทนตำแหน่งที่ว่าง จำนวน 6 ตำแหน่ง เนื่องจากคณะกรรมการบริหารพรรค จำนวน 6 คนได้พ้นจากตำแหน่ง และขอลาออก ดังนั้นเพื่อให้เป็นไปตามข้อบังคับของพรรคพลังประชารัฐ ข้อ 14 ต้องดำเนินการเลือกตั้งแทนตำแหน่งที่ว่างลง ต้องดำเนินการเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรค ขึ้นมาทดแทน เพื่อแทนตำแหน่งที่วางลง 

สำหรับการประชุมได้มีการเสนอและโหวต ชื่อ สันติ พร้อมพัฒน์ เป็นเลขาธิการพรรค สุรสิทธิ์ นิธิวุฒิวรรักษ์ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ เป็นนายทะเบียนสมาชิกพรรค 

ส่วนตำแหน่งกรรมการบริหารพรรค 4 ตำแหน่ง ที่ประชุมเสนอและ โหวต 4 รายชื่อ กรรมการบริหารคนที่ 1 พล.อ.ธัญญา เกียรติสาร อดีตแม่ทัพภาคที่ 2 กรรมการบริหารคนที่ 2 พรชัย ตระกูลวรานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ กรรมการบริหารคนที่ 3 พล.อ.กฤษณ์โยธิน ศศิพัฒนวงษ์ อนุกรรมการฝ่ายหารายได้ มูลนิธิป่ารอยต่อฯ และ กรรมการบริหารคนที่ 4 วิเชียร ชวลิต ส.ส.บัญชีรายชื่อ 

นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้มีการเลือกตั้งคณะกรรมการสรรหา ผู้สมัครรับเลือกตั้ง เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ ต้องมีการดำเนินการตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ. 2560 มาตรา 49 กำหนดให้การพิจารณาส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง และแบบบัญชีรายชื่อ ของพรรคการเมือง โดยให้ดำเนินการจัดให้มีคณะกรรมการสรรหา ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ซึ่งประกอบด้วย กรรมการบริหารพรรคจำนวน 5 คน และ หัวหน้าสาขาพรรคการเมือง จำนวน 4 สาขา และตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด จำนวน 2 คน  

โดยรายชื่อกรรมการบริหารพรรค ที่ประชุมได้เสนอ และเห็นชอบ ประกอบด้วย 1.สันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรค 2.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค 3.พล.อ.ธัญญา เกียรติสาร อดีตแม่ทัพภาค2 4.สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และ 5.รงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.นครศรีธรรมราช 

ในส่วนรายชื่อหัวหน้าสาขา พรรคการเมือง ประกอบด้วย 1. หัวหน้าสาขาพรรคการเมืองภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ 2.หัวหน้าสาขาพรรคการเมืองภาคกลาง จ.สิงห์บุรี 3.หัวหน้าสาขาพรรคการเมืองภาคใต้ จ.นราธิวาส 4. หัวหน้าสาขาพรรคการเมืองภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.ร้อยเอ็ด 

ส่วน ตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด จำนวน 2 คน ประกอบด้วย 1. ตัวแทนประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ เขตที่ 3 2.ตัวแทนประจำจังหวัดนครราชสีมา เขต 4 

ตั้งรองหัวหน้าพรรค เคาะ 'สุชาติ' ผอ.พรรค

ทั้งนี้ที่ประชุมได้รับทราบคำสั่งหัวหน้าพรรค เพื่อแต่งตั้งรองหัวหน้าพรรค และผู้อำนวยการพรรค โดยให้วิรัช รัตนเศรษฐ เป็นรองหัวหน้าพรรค สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นรองหัวหน้าพรรค ไพบูลย์ นิติตะวัน เป็นรองหัวหน้าพรรค ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ เป็นรองหัวหน้าพรรค และ สุชาติ ชมกลิ่น เป็นผู้อำนวยการพรรค ในครั้งนี้ด้วย 

สันติ พร้อมพัฒน์ -95DD-454F-A0FF-F02FB7866409.jpeg

'สันติ'เผยจ่อเชิญหัวหน้า 10ภาคเข้าถก หนุน 'ประยุทธ์' เป็นฝ่ายบริหาร

ขณะที่ สันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรค กล่าวหลังได้รับตำแหน่งเลขาธิการพรรคว่า ต้องขอขอบคุณท่านสมาชิกของพรรคทุกท่านทั่วประเทศ ทุกสาขาของพรรค กรรมการบริหาร หัวหน้าพรรค ที่ได้ให้ความไว้วางใจ รวมถึงสมาชิกทุกท่าน ในการที่ตนจะมาเป็นแม่บ้านของพรรคพลังประชารัฐ ขอบคุณทุกท่านที่ทุ่มเทให้พรรคมีความเข้มแข็ง เป็นที่พึ่ง ที่หวัง และ พรรคพลังประชารัฐจะพัฒนาคุณภาพชีวิต เพิ่มศักยภาพการแข่งขันของพี่น้องประชาชน ทั้งเรื่องธุรกิจ อุตสาหกรรม โดยเฉพาะเยาวชนให้มีศักยภาพให้ทันกระแสโลก และ เทคโนโลยีที่กำลังรุดหน้าอย่างรวดเร็ว ทั้งด้านระบบเศรษฐกิจ คุณภาพชีวิต สุขภาพอนามัยต่างๆ และจะทำหน้าที่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สามารถทำงานบริหารประเทศเพื่อพี่น้องประชานอย่างเต็มประสิทธิภาพ จะเป็นทั้งพลังกำลังใจ พลังความรู้ให้บริหารประเทศดูแลพี่น้องประชาชนให้อยู่ดีกินดี เจริญก้าวหน้าในทุกด้านต่อไป 

สันติ กล่าวอีกว่า หลังจากประชุมวันนี้แล้ว ตนในฐานะเลขาธิการพรรคใหม่ จะเชิญผู้บริหารมาประชุม และ เชิญหัวหน้าภาคทุก 10 ภาคของพรรคพลังประชารัฐให้แต่ละทีมลงไปในพื้นที่ ไปดูปัญหาของประชาชนที่ต้องพัฒนา นี่คือฐานรากที่เราจะลงไปดูทั้งประเทศ 

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคมีดำริว่าจะพัฒนาเยาวชนคนรุ่นใหม่ ว่าเราจะเพิ่มศักยภาพการแข่งขัน ให้คิดเป็น สิ่งเหล่านี้เป็นโจทย์ของเลขาฯที่จะลงไปเชื่อมต่อ ดูแลเยาวชน เพราะเยาวชนเหล่านี้มีความสำคัญต่ออนาคตของชาติ ต่อเศรษฐกิจของชาติในการพัฒนาประเทศอย่างยิ่งยวด ยังมีแนวคิดพัฒนาภาคอุตสาหกรรม ภาคนักลงทุน จะให้ความช่วยเหลือดูแลว่าเราจะสนับสนุนให้เกิดการลงทุนการพัฒนาในด้านต่างๆ เกี่ยวกับอุตสาหกรรม พัฒนาภูมิภาคต่างๆ ให้พี่น้องประชาชนอยู่ดีกินดีมีงานทำ และ อุตสาหกรรมอะไรที่สร้างงานสร้างอาชีพสิ่งเหล่านี้พรรคจะลงไปดู และหลังจากนี้จะมีการจัดสัมมนากับสมาชิกทั้ง 400 เขต อย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงหัวหน้าภาคทั้ง 10 ภาค เพื่อจะนำนโยบายของพรรคไปสื่อสารให้ถึงประชาชนในพื้นที่ มั่นจะว่าประชาชนจะให้ความสำคัญกับพรรคพลังประชารัฐ 

ประวิตร พลังประชารัฐ 9AA7-8AD2D64B85D6.jpeg

'ประวิตร' กั๊ก 'พีระพันธุ์' ลาออก พปชร. ตั้ง 2 อดีตนายทหารนั่ง กก.บห. ช่วยงานธุรการ

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวอีกครั้ง ภายหลังเปิดประชุมใหญ่สามัญพรรคพลังประชารัฐ ครั้งที่1/2565 ถึงความชัดเจนการยื่นใบลาออกของนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะที่ปรึกษาหัวหน้าภาคพปชร. ว่า ไม่มี พร้อมทำมือปฎิเสธ 

ผู้สื่อข่าวถามถึงการแต่งตั้ง พล.อ.กฤษณ์โยธิน ศศิพัฒนวงษ์ อนุกรรมการฝ่ายหารายได้ มูลนิธิป่ารอยต่อฯ และ พล.อ.ธัญญา เกียรติสาร อดีตแม่ทัพภาค 2 เข้ามาเป็นกรรมการบริหารพรรค พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เขาเป็นทหารที่ไหน เพราะออกมาแล้ว ต้องเป็นอดีตทหาร 

เมื่อถามย้ำว่าจะให้ทั้ง2 คน มาช่วยงานด้านไหน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ก็มาช่วยผม มาช่วยธุรการ” เมื่อถามว่าหนึ่งในกรรมการบริหารคนใหม่ เคยเป็นอดีตแม่ทัพภาคที่2 จะมาช่วยกลุ่มพื้นที่ภาคอีสานหรือไม่พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธตอบคำถามดังกล่าว และขึ้นรถเดินทางกลับทันทีหลังเปิดประชุม เนื่องจากมีภารกิจที่จ.กาญจนบุรี