ไม่พบผลการค้นหา
เกิดเหตุระเบิดในวิทยาลัยเทคนิคในไครเมีย มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 18 รายแล้ว

เกิดเหตุระเบิดที่วิทยาลัยโพลีเทคนิคในเมืองเคิร์ชบนแหลมไครเมีย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 18 ราย และบาดเจ็บอีกมากกว่า 50 คน โดยเจ้าหน้าที่ระบุว่าเหตุระเบิดมาจาก "วัตถุระเบิดที่ไม่สามารถระบุชนิดได้" และจะสอบสวนการโจมตีอย่างไตร่ตรองมาอย่างรอบคอบแล้วนี้แบบคดีก่อการร้าย

ผู้อำนวยการวิทยาลัยดังกล่าวให้สัมภาษณ์ว่า เธอไม่ได้อยู่ที่วิทยาลัยตอนที่เกิดเหตุระเบิดขึ้น แต่ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า มีกลุ่มติดอาวุธไม่ทราบชื่อบุกเข้าไปที่อาคารเรียนและก่อเหตุระเบิด ทำให้มีนักเรียนเสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก โดยเธอกล่าวว่านี่เป็น "การก่อการร้ายอย่างแท้จริง" พร้อมเปรียบเทียบว่า การโจมตีครั้งนี้โหดร้ายเหมือนกับเหตุการณ์บุกโจมตีโรงเรียนเบสลานในปี 2547 ที่มีผู้เสียชีวิตประมาณ 330 ราย

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า โรงเรียนต่างๆ ในเมืองเคิร์ชได้สั่งอพยพนักเรียนออกจากโรงเรียนแล้ว

นายเซอร์เก อัคเซนอฟ ผู้นำไครเมียให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวทาซซ์ว่า ข่าวลือบนโซเชียลมีเดียว่ามีเหตุกราดยิงบนชั้นสองของอาคารเรียนหลังเกิดเหตุระเบิด ไม่เป็นความจริง พร้อมยืนยันว่า สถานการณ์ขณะนี้สงบแล้ว นอกจากนี้ นายอัคเซนอฟยังประกาศให้มีการไว้อาลัยให้ผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์นี้เป็นเวลา 3 วัน

เมืองเคิร์ชที่เกิดเหตุระเบิดครั้งนี้เป็นเมืองที่รัสเซียเพิ่งสร้างสะพานเชื่อมแหลมไครเมียเข้ากับรัสเซีย หลังจากที่ประชาชนชาวไครเมียลงประชามติแยกประเทศออกจากยูเครน และควบรวมเข้าเป็นส่วนหนึ่งของรัสเซียเมื่อปี 2557 แม้ยูเครนจะระบุว่าประชามติดังกล่าวไม่ชอบธรรมก็ตาม

ส่วนนายวลาดิเมียร์ คอนสตันตินอฟ ประธานรัฐสภาไครเมียกล่าวว่า รัฐบาลยูเครนอาจอยู่เบื้องหลังเหตุระเบิดครั้งนี้


ที่มา : BBC, TASS


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :