ไม่พบผลการค้นหา
หัวหน้าพรรคคอมมิวนิสต์จากเมืองอุรุมชีประกาศเดินหน้าต่อต้านกระบวนการฮาลาลทุกประเภท พร้อมเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่รัฐยึดมั่นในเเนวทางของพรรคคอมมิวนิสต์จีนมากกว่าความเชื่อทางศาสนา

การประชุมพรรคคอมมิวนิสต์ของเมืองอุรุมชีเมื่อวันจันทร์ที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา หัวหน้าพรรคคอมมิวนิสต์เมืองอุรุมชีกล่าวสาบานว่า "เมืองอุรุมชีจะต่อสู้เพื่อขจัดความเป็นฮาลาลออกไป" ซึ่งคำแถลงดังกล่าวถูกเผยแพร่ในบัญชี WeChat ของทางรัฐบาลท้องถิ่นเมืองอุรุมชี

ในแถลงการณ์ยังระบุว่า เจ้าหน้าที่ของรัฐไม่ควรมีปัญหาในเรื่องอาหารการกินและเรื่องของโรงอาหาร และต้องสามารถรับประทานอาหารได้ทุกประเภท 

นอกจากนี้ ผู้นำพรรคคอมมิวนิสต์สาขาอุรุมชียังกล่าวด้วยว่า พวกเขาต้องการให้เจ้าหน้าที่ของรัฐและสมาชิกพรรคเชื่อมั่นในลัทธิมาร์กซิสม์ - เลนินอย่างเคร่งครัด ไม่ใช่เชื่อมั่นในศาสนา และควรพูดภาษาจีนแมนดารินในที่สาธารณะทั่วไป

อิลซัท ออสมาน หัวหน้าอัยการของเมืองอุรุมชี ซึ่งเป็นชนเผ่าอุยกูร์ ได้เขียนบทความเรื่อง "สหาย คุณไม่ต้องจัดหาร้านอาหารฮาลาลเป็นพิเศษให้แก่ฉัน" เผยแพร่ลงโซเซียลมีเดีย

ขณะที่ผ่านมาจีนถูกวิพากษ์วิจารณ์จากนักสิทธิมนุษยชนและนานาชาติในการใช้กำลังปราบปรามและสั่งลงโทษชนกลุ่มน้อยชาวมุสลิมในเขตปกครองตนเองซินเจียง-อุยกูร์มากกว่า 1 ล้านคน แต่รัฐบาลจีนปฏิเสธการกระทำดังกล่าวมาโดยตลอด โดยอ้างว่า การกระทำดังกล่าวเป็นการสร้างความสามัคคีในภูมิภาคเท่านั้น  

ที่มา Channel News Asia