ไม่พบผลการค้นหา
พล.ต.อ. วิระชัย ทรงเมตตา นำทีมค้นโรงงานผลิตสินค้าครีมผิดกฎหมายแบรนด์ "ตรีชฎา" โยงเครือเมจิกสกิน พร้อมยึดรถยนต์หรูป้ายแดงยี่ห้อ ปอร์เช่ ด้านญาติผู้เสียชีวิตจากผลิตภัณฑ์ "ลีน" เข้าร้องทุกข์กับ ปคบ. ให้ดำเนินคดีกับเจ้าของผลิตภัณฑ์ในข้อหาพยายามฆ่า

พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำกำลังตำรวจ และเจ้าหน้าที่จากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา เข้าตรวจยึดรถยนต์ยี่ห้อ ปอร์เช่ ป้ายแดง ที่จอดไว้ในลานจอดของสถานบันเทิงแห่งหนึ่งย่านถนนอรุณอัมรินทร์ หลังได้รับแจ้งว่าพบรถยนต์ต้องสงสัยมาจอดทิ้งไว้ตั้งแต่กลางดึกเมื่อคืนที่ผ่านมา (16 พ.ค.) หลังจากตรวจสอบเบื้องต้น พบเป็นรถสวมทะเบียนปลอม เนื่องจากเอกสารสำเนาคู่มือรถเป็นรถยนต์ป้ายขาว ระบุชื่อ นายอภิวัส พงศ์พัฒนะนุกุล 1 ใน 7 ที่ถูกออกหมายเรียกในคดีเมจิกสกิน เป็นผู้ครอบครอง อีกทั้งยังพบสินค้าตัวอย่างในเครือเมจิกสกินภายในรถยนต์คันดังกล่าวอีกด้วย

ทั้งนี้ พล.ต.อ. วิระชัย ยังกล่าวอีกว่า รถยนต์คันนี้ เป็น 1 ในรถทั้งหมด 30 คันของนางวรรณภา และนายกรณ์ พวงสน เจ้าของบริษัทเมจิกกสิน ที่เจ้าหน้าที่ได้เปิดเผยข้อมูลไปเมื่อวานนี้ (16 พ.ค.) ผู้ครอบครองรถอาจกลัวความผิดจึงนำรถมาจอดทิ้งไว้ 

ส่วนบุคคลที่เสียชีวิตจากการกินอาหารเสริม "ลีน" ที่ จังหวัดกาญจนบุรี เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการขยายผล พร้อมฝากเตือนไปยังบุคคลที่ซื้อไปบริโภคเนื่องจากเป็นอันตรายต่อชีวิต มีสารไซบูทรามีน ส่วนโรงงานที่เข้าตรวจในวันนี้เป็นโรงงานที่รับผลิตสินค้าแบรนด์ "ตรีชฎา" หลังจากนี้จะนำสารประกอบไปตรวจสอบอีกครั้ง 

ด้านนายวุฒิกร หมอนอิง น้องชายของผู้เสียชีวิตที่เกิดจากการกินอาหารเสริมยี่ห้อ "ลีน" เมื่อเดือน มี.ค. หลังกินได้เพียง 10 วัน เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ. ให้ดำเนินคดีกับเจ้าของผลิตภัณพ์ และผู้เกี่ยวข้องในข้อหาพยายามฆ่า โดยผลตรวจจากนิติเวช โรงพยาบาลราชบุรี ระบุว่า สาเหตุการเสียชีวิตคือหัวใจล้มเหลว จากผลแทรกซ้อนของยาไซบูทรามีน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง