ไม่พบผลการค้นหา
การจัดงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 34 ไฮไลท์ปีนี้ คือการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าของค่ายรถยนต์ต่างๆ ผู้จัดงาน คาดจะมีผู้เข้าร่วมงาน กว่า 1.5 ล้านคน และมีเม็ดเงินสะพัด 5 หมื่นล้านบาท ส่งผลให้ภาพรวมอุตสาหกรรมทั้งปี ขยายตัวร้อยละ 12

ปีนี้ งานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 34 หรือ มอเตอร์ เอ็กโป จัดขึ้นในคอนเซ็ปท์ “ยานยนต์ยุคใหม่ ฝันไกลที่กลายเป็นจริง” มีค่ายรถยนต์ 35 ราย เข้าร่วมงาน และมีการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ กว่า 20 รุ่น 

ค่ายนิสสัน แนะนำ 'นิสสัน ลีฟ' โฉมใหม่ รถยนต์พลังงานไฟฟ้าครั้งแรกในไทย มาพร้อมระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าที่ให้สมรรถนะในการขับขี่ต่อเนื่อง มีอัตราเร่งแรงกว่าเดิม ขับขี่ได้ไกลกว่า 400 กิโลเมตร ด้วยแบตเตอรี่แบบลิเทียม-ไอออนชุดใหม่ เตรียมเปิดขายในไทย ต้นปีหน้า (61) 

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) เปิดตัว Concept car มิตซูบิชิ กราว ทัวเรอร์ (ทีจี) พีเอชอีวี คอนเซปต์ ยานยนต์พลังงานทางเลือก ที่พัฒนาขึ้นเพื่อการขับขี่ระยะไกล เดินทางด้วยพลังงานไฟฟ้าอย่างเดียวได้ไกลถึง 120 กิโลเมตร หากใช้รูปแบบการขับขี่แบบ Hybrid จะเดินทางได้ไกลกว่า 1,200 กิโลเมตร 

BMW เปิดให้จอง BMW i รถยนต์ Plug in hybrid ราคา 11.8 ล้านบาท ออกแบบเหมือนซุปเปอร์คาร์ วัสดุโครงสร้างทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ น้ำหนักเบาแต่แข็งแรง ช่วยให้วิ่งได้เร็วขึ้น  

โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย แนะนำ TOYOTA C-HR รถยนต์ครอสโอเวอร์ใหม่ล่าสุด ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ไฮบริด มีให้เลือก 4 รุ่น 6 สี และ 3 สีสำหรับเครื่องยนต์เบนซิน เริ่มต้นไม่เกิน 1 ล้านบาท รุ่นท็อปไม่เกิน 1.2 ล้านบาท  

KIA เปิดให้จองและขาย รถยนต์ไฟฟ้ารุ่น Soul EV ขนาดแบตเตอรี่ 30 กิโลวัตต์ชั่วโมง ราคา 2 ล้านบาท  ผู้จัดงาน ประเมินจะมีผู้เข้าชม 1.5 ล้านคน ยอดจอง 4 หมื่นคัน เงินสะพัด 5 หมื่นล้านบาท  

ส่วนภาพรวมอุตสาหกรรมยานยนต์ปีนี้ นายชลัทชัย คาดว่าจะขยายตัวร้อยละ 12 หลังขยายตัวต่อเนื่อง 3 ไตรมาส ทั้งนี้ งานมอเตอร์เอ็กซ์โป จัดตั้งแต่ 30 พฤศจิกายน - 11 ธันวาคมนี้ ที่อิมแพคเมืองทองธานี