ไม่พบผลการค้นหา
ศาลพังงา นัดพร้อมก่อนสืบพยานคดีล่วงละเมิดทางเพศ ด.ญ.วัย 14 ปี เผยพยานทั้ง 2 ฝ่าย มีจำนวนกว่า 50 คน นัดสืบพยานครั้งแรก 3 ก.ค.นี้

นายสรรเพชร ทิพมนเทียน ทนายอาสา สำนักงานสรรเพชรทนายความ พร้อมผู้ต้องหาจำนวน 11 คน ในคดีล่วงละเมิดทางเพศ เด็กหญิงวัย 14 ปี ส่วนใหญ่เป็นคนในหมู่บ้านเกาะแรด ต.หล่อยูง อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา เดินทางเข้ารับฟังการนัดพร้อมก่อนมีการสืบพยาน ที่ศาลจังหวัดพังงา หมู่ 3 ต.ถ้ำน้ำผุด อ.เมือง จ.พังงา ขณะที่กำหนดนัดสืบพยานนัดแรกใน วันที่ 3 ก.ค.นี้ เพื่อเข้าสู่การพิจารณาคดีของศาลจังหวัดพังงาต่อไป

นายสรรเพชร กล่าวว่า ศาลจังหวัดพังงานัดเตรียมความพร้อมก่อนสืบพยานทั้งพยานฝ่ายโจทย์และจำเลย เนื่องจากพยานทั้งหมด มีจำนวน 55 ปาก แยกเป็นพยานฝ่ายโจทย์ 28 ปาก พยานฝ่ายจำเลย 27 ปาก มีความเยิ่นเย้อของวันนัดพยานเป็นจำนวนมาก จึงต้องการให้กระชับมากขึ้น อีกทั้งฝ่ายโจทย์มีการเรียกร้องค่าเสียหายเพิ่มเติมเป็นเงินจำนวน 20 ล้านบาท ซึ่งตนเองมองว่าสูงพอสมควร ทางด้านลูกความของตนเองยังยืนยันว่าไม่ได้กระทำจริงตามโจทย์ฟ้อง จึงปฏิเสธข้อกล่าวหาที่เกิดขึ้น ส่วนสุดท้ายผลจะออกมาอย่างไรอยู่ที่ดุลยพินิจของศาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อปี 2560 โดยมูลนิธิมุสลิมเพื่อสันติ จ.ภูเก็ต นำแม่ของเด็กหญิงอายุ 15 ปี ซึ่งในขณะเกิดเหตุอายุ 14 ปี เข้าแจ้งความที่ สภ.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ว่า ลูกสาวถูกชายในหมู่บ้านกว่า 40 คนรุมโทรมข่มขืนหลายครั้งต่อเนื่อง จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถ รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับผู้ต้องหารวม 11 คน โดยปัจจุบัน ผู้ต้องหา 9 คน ประกันตัวออกมาสู้คดี ส่วนอีก 2 คน ยังฝากขังอยู่ที่เรือนจำจังหวัดพังงา เนื่องจากไม่เข้าหลักเกณฑ์การขอใช้เงินของกองทุนยุติธรรมในการสู้คดี 


อ่านเพิ่มเติม