ไม่พบผลการค้นหา
ศาลจังหวัดกระบี่ พิพากษาประหารชีวิต 'ซูริก์ฟัต' พร้อมพวกรวม 6 คน คดีฆ่ายกครัว 8 ศพ จ.กระบี่ ส่วนอีก 2 คน จำคุก 1 ปี 9 เดือน และ 12 เดือน

ศาลจังหวัดกระบี่ มีคำพิพากษาให้ประหารชีวิต นายซูริก์ฟัต บ้านนพวงศ์สกุล หรือ 'บังฟัต' พร้อมพวกรวม 6 คน ผู้ต้องหาร่วมกันฆ่านายวรยุทธ สังหลัง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ตำบลบ้านกลาง อำเภออ่าวลึก พร้อมครอบครัวและญาติ รวม 8 ศพ ภายในบ้านพัก เมื่อวันที่ 10 ก.ค.2560

สำหรับผู้ต้องหาในคดีดังกล่าวมีทั้ง 8 คน ประกอบด้วย นายซูริก์ฟัต จำเลยที่ 1 , นายคมสรรค์ เวียงนนท์ จำเลยที่ 2, นายอับดุลเลาะ ดอเลาะ จำเลยที่ 3 , นายอรุณ ทองคำ จำเลยที่ 4 , นายประจักษ์ บุญทอย จำเลยที่ 5 , นายธนชัย จำนอง จำเลยที่ 6 ทั้งหมดศาลสั่งประหารชีวิต ส่วนนายธวัฒชัย บุญคง จำเลยที่ 7 พิพากษาจำคุก 1 ปี 9 เดือน และ น.ส.ชลิตา สังขะโชติ จำเลยที่ 8 สั่งจำคุก 12 เดือน

ทั้งนี้ คดีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 10 ก.ค. 2560 นายซูริก์ฟัต บ้านนพวงศ์กสุล พร้อมพวก รวม 8 คน แต่งกายชุดคล้ายทหาร บุกเข้าไปจับตัวนายวรยุทธ สันหลัง และคนในครอบครัว รวม 11 คน ไว้ตามห้องต่างๆ ภายในบ้านพัก จากนั้นใช้อาวุธปืนของนายวรยุทธ จ่อยิงศีรษะทีละคน แต่มีผู้รอดชีวิต 3 คน 

คดีนี้ได้รับความสนใจจากสังคม เพราะเป็นการก่อเหตุของกลุ่มคนที่แอบอ้างสวมชุดคล้ายทหาร และผู้ถูกสังหารมีทั้งผู้หญิงและเด็กอายุตั้งแต่ 3-12 ปี ทำให้เกิดความสะเทือนใจต่อคนจำนวนมาก

ส่วนสาเหตุเกิดจากความยัดแย้งเรื่องโฉนดที่ดิน ที่พ่อตานายวรยุทธ นำไปจำนองไว้กับ ��ายซูริก์ฟัต จนกระทั่งได้มีการผ่อนชำระหมด แต่นายซูริก์ฟัต นำที่ดินไปจำนองไว้กับทางธนาคาร ไม่สามารถนำหลักฐานที่ดินกลับมาคืนให้ได้ ได้มีการทวงถามกันหลายครั้ง สร้างความขัดแย้งกัน นายซูริก์ฟัต จึงวางแผนก่อเหตุ โดยจัดฉากว่านายวรยุทธ เครียด มีปัญหาเรื่องหนี้สินก่อเหตุฆ่าคนในครอบครัว และฆ่าตัวตายตาม หลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ สามารถสืบสวนสอบสวนติดตามจับกุมกลุ่มคนร้าย หลังจากเกิดเหตุ 5วัน พร้อมของกลาง หลายรายการ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง