ไม่พบผลการค้นหา
อดีตรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ชี้ 4 ปีประชาชน อ.นาแก จ.นครพนม เดือดร้อนปัญหาปากท้อง หนี้สินเพิ่มอยากให้รัฐลงสำรวจชีวิตประชาชนทุกตำบล พร้อมปูดชาวบ้านถูกสั่งให้อย่าเลือกพรรคเพื่อไทย เดี๋ยวก็เสียของ เพราะถูกยุบพรรค

นายชวลิต วิชยสุทธิ์ อดีตรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ระบุว่า เมื่อวันที่ 23 ต.ค.ได้ไปเยี่ยมเยียนกลุ่มเกษตรกรชาวสวนยางตำบลพุ่มแก อ.นาแก จ.นครพนม ซึ่งเป็นตำบลที่ปลูกยางพารามากที่สุดใน อ.นาแก พบปัญหาที่ประชาชนเดือดร้อนที่สุด คือปัญหาเศรษฐกิจ - ปากท้อง เงินในกระเป๋าไม่มี มีแต่หนี้สินเพิ่มขึ้น อยากจะให้หน่วยงานของรัฐได้ลงสำรวจชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนทุกตำบล หมู่บ้าน ว่าเป็นอย่างไร ตนแปลกใจที่ 4 ปีที่ผ่านมารัฐบาลทุ่มงบประมาณกว่า 11 ล้านล้านบาท มากกว่าการใช้งบประมาณทุกรัฐบาลที่ผ่านมา แต่ทำไมประชาชนถึงจนลง

พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า นโยบายของรัฐบาลที่ผิดพลาด เช่น สัดส่วนงบประมาณหมดไปกับงานความมั่นคงเกินจำเป็นกว่าสถานการณ์ และที่สำคัญการดูแลเศรษฐกิจ - ปากท้อง เกิดการผูกขาดอยู่กับกลุ่มทุนใหญ่ เงินไม่หมุนเวียนในตำบล หมู่บ้าน รัฐบาลให้ความสำคัญการรวมศูนย์ละเลยการกระจายอำนาจ และไร้การตรวจสอบ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ใช้เวลา 3 ชั่วโมง ก็ผ่านงบประมาณประจำปี 3 ล้านล้านบาท

ส่วนการตรวจสอบจาก ป.ป.ช. ก็ไม่สามารถเอาผิดรัฐบาลนี้ได้ โดยเฉพาะโครงการจีที 200 ดังนั้น ไม่แปลกใจทำไมรัฐบาลถึงเลื่อนการเลือกตั้ง เพราะเลือกตั้งเมื่อใดจะแพ้เมื่อนั้น นอกจากนี้ จากการลงพื้นที่พบว่าประชาชนบอกมาว่า มีคนพูดกันมาว่าอย่าเลือกพรรคเพื่อไทย เลือกไปก็เสียของเดี๋ยวก็ถูกยุบพรรค ตนดีใจที่ชาวนครพนมไม่ทิ้งพรรคการเมืองที่มั่นคงในประชาธิปไตย

"ที่ประชาชนกำลังประสบกับความเดือดร้อนอย่างหนักอยู่ในขณะนี้ จะเป็นกระแสหลักในการกำหนดตัวผู้นำในการบริหารประเทศหลังเลือกตั้ง และกระแสนั้นจะพุ่งเป้าไปยังพรรคการเมืองที่มีประสบการณ์ในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจที่ผ่านมา ซึ่งจะส่งผลให้มีการชนะกันอย่างถล่มทลาย" นายชวลิต ระบุ