ไม่พบผลการค้นหา
นักบินเครื่องร่อนในสวิตเซอร์แลนด์ลืมคาดเข็มขัดให้นักท่องเที่ยว ทำให้นักท่องเที่ยวต้องห้อยโหนอยู่กลางอากาศกว่า 2 นาที ก่อนลงจอดฉุกเฉิน

คริส เกอร์สกี นักท่องเที่ยวชาวอเมริกันจากมลรัฐฟลอริดา ได้รับประสบการณ์เสี่ยงตายระหว่างเดินทางไปเที่ยวยุโรปกับภรรยา หลังจากที่เขาไปลองบินเครื่องร่อน (hang-gliding) ครั้งแรกที่สวิตเซอร์แลนด์ แต่นักบินลืมคาดเข็มขัดให้ตัวเขาติดกับเครื่องร่อน

เกอร์สกีโพสต์คลิปวิดีโอนาทีระทึกที่เขาห้อยโหนอยู่กลางอากาศเป็นเวลากว่า 2 นาทีลงบนยูทูบ พร้อมเล่าว่า ทันทีที่เกอร์สกีและนักบินเริ่มบินเครื่องร่อน เขาก็พบว่าตัวเองไม่ได้ถูกรัดเข็มขัดติดกับเครื่องร่อนเลย ทำให้เขาต้องใช้มือซ้ายจับด้ามเหล็กของเครื่องร่อน ส่วนอีกมือต้องจับนักบินไว้

เกอร์สกีอธิบายว่า นักบินพยายามลงจอดฉุกเฉินให้เร็วกว่านี้ แต่เขาไม่สามารถควบคุมเครื่องร่อนได้เต็มที่ เพราะเขาต้องบังคับเครื่องร่อนด้วยมือเดียว ส่วนอีกมือต้องคอยจับเกอร์สกีไว้ แต่เมื่อนักบินพยายามร่อนต่ำลง เกอร์สกีก็กระโดดลงมา ส่งผลให้ข้อมือหัก และกล้ามเนื้อต้นแขนฉีก ส่วนนักบินก็สามารถลงจอดได้อย่างปลอดภัย

แม้นักบินจะทำผิดพลาดร้ายแรงที่ไม่รัดเข็มขัดให้เขา เกอร์สกี มองว่า นักบินได้ทำทุกวิถีทางที่จะให้เขาลงจากเครื่องร่อนได้อย่างปลอดภัย แม้จะต้องบังคับเครื่องร่อนด้วยมือเดียว และเกอร์สกีจะต้องกลับมาบินเครื่องร่อนอีกครั้ง เพราะเขายังไม่ได้สนุกกับการร่อนครั้งแรกเลย

ชมคลิประหว่างการบินเครรื่องร่อนของคริส เกอร์สกี :


ที่มา : Insider