ไม่พบผลการค้นหา
ทีมหมูป่าอะคาเดมี ลงเตะครั้งแรกวันนี้ ในสนามแม่สายลีกคัพ ขณะที่สื่อมวลชนยังรอการแถลงอย่างเป็นทางการ หลังจากที่เพจซีล กองทัพเรือรายงานการลำเลียงสมาชิกหมูป่าอีก 8 รายออกมาแล้ว

9 ก.ค. ทีมหมูป่าอะคาเดมีลงเตะฟุตบอลอีกครั้งในสนามแม่สายลีกคัพ พร้อมยืนไว้อาลัยให้ “จ.อ.สมาน” ที่เสียชีวิตระหว่างปฏิบัติการช่วยเหลือทีมหมูป่า 

298413.jpg

นายนพรัตน์ กันทะวงศ์ หัวหน้าโคชทีม 'ทีนทอล์ค (หมูป่า) อะคาเดมี' เปิดเผยว่า การแข่งขันครั้งนี้ เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกหลังจากเหตุการณ์ ทีมหมูป่าฯ ติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ตั้งแต่วันที่ 23 มิถุนายน ที่ผ่านมา หลังสมาชิกหลายคนถูกช่วยเหลือออกมาได้แล้ว จึงได้แจ้งกับผู้จัดแม่สายลีกคัพว่าทีมพร้อมจะลงเตะในวันนี้ (9 ก.ค.) เพราะหากช้าไปกว่านี้จะทำให้ทีมที่ร่วมแข่งขันมากกว่า 20 ทีม ล่าช้าไปด้วย ซึ่งทีมหมูป่าฯ ได้พร้อมใจกันใส่เสื้อสีดำ เพื่อไว้อาลัยให้กับการเสียสละของ จ.อ.สมาน กุนัน อดีตหน่วยซีล ที่เสียชีวิตระหว่างปฏิบัติงานช่วยเหลือทีมหมูป่า โดยทีมจะยืนไว้อาลัยก่อนแข่งขันเป็นเวลา 1 นาที 

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดต้องขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ให้การช่วยเหลือตั้งแต่เริ่มติดถ้ำจนถึงวันที่นำตัวออกมาได้ และขอบคุณทุกกำลังใจ เรื่องที่เกิดขึ้นทุกคนสัญญาว่าจะไม่ให้เกิดปัญหาขึ้นอีก จะไม่ให้เด็กๆ ไปไหนมาไหนโดยไม่มีความชัดเจนอีก ครั้งนี้ถือเป็นบทเรียนของพวกเรา ขอน้อมรับนำไปแก้ไข 

298410.jpg

สำหรับทีมทีนทอล์ค (หมูป่า) อะคาเดมี ก่อตั้งมา 7 ธ.ค.2559 มีสมาชิกประมาณ​70 คน ตั้งแต่อายุ 10-21 ปี มีผู้ช่วยโค้ชสองคน คือ โค้ชเอกและโค้ชบัส ทั้งนี้ได้ตระเวนแข่งขันตามงานต่างๆ ซึ่งล่าสุดรุ่นอายุ 19 ปี คว้าแชมป์ถ้วยของ อบต.เชียงราย และในปีนี้ลงแข่งในแม่สายลีกคัพ ซึ่งเป็นลีกที่ใหญ่ที่สุดใน อ.แม่สาย ซึ่งทีมหมูป่า สามารถแข่งขันกับทีมต่างๆ จนขณะนี้อยู่ในอันดับที่ 4 จากตาราง ในรุ่นโอเพ่น

สำหรับความคืบหน้าเกี่ยวกับการให้ความช่วยเหลือสมาชิกทีมหมูป่าอะคาเดมี ช่วงเย็นยังไม่มีการแถลงอย่างเป็นทางการจากผู้อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายในวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน หรือ ผบ.ศอร. แต่สื่อมวลชนยังคงปักหลัก และจับตายานพาหนะรวมถึงเฮลิคอปเตอร์ที่บินออกจากบริเวณถ้ำ

ด้านเพจ Thai NavySEAL โพสต์เป็นสัญญลักษณ์ว่าภารกิจวันนี้ ลำเลียงสมาชิกทีมหมูป่าออกมาได้อีก 4 ราย และมีผู้ติดตามเข้าไปแสดงความยินดีจำนวนมาก

คุมเข้มสื่อทำข่าวช่วยหมูป่าในโรงพยาบาล หลังเริ่มปฏิบัติการกู้ชีพวันที่สอง

ในส่วนของโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ได้เตรียมความพร้อมทางการแพทย์ในการให้ความช่วยเหลือทีมหมูป่าในทันทีที่ส่งตัวมาถึง ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยทั้งบริเวณภายนอกและภายในโรงพยาบาลอย่างเข้มงวด ซึ่งเป็นมาตรการคุมเข้มที่นอกจากจะเกิดขึ้นจากปฏบัติการช่วยเหลือ 13 ชีวิตในครั้งนี้แล้ว ยังเป็นการรองรับการเดินทางลงพื้นที่จังหวัดเชียงรายขลองพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.ด้วย

ทั้งนี้ตลอดช่วงบ่ายที่เริ่มปฏิบัติการช่วยเหลือทีมหมูป่าชุดที่สอง มีรถพยาบาลทยอยนำตัวทีมหมูป่าเข้ามายังโรงพยาบาลอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางการเฝ้ารอติดตามอย่างใกล้ชิดของประชาชนภายในโรงพยาบาล ขณะเดียวกันการรายงานข่าวของสื่อมวลชนก็ถูกจัดระเบียบอย่างเข้มงวดเช่นกัน โดยห้ามไม่ให้ถ่ายภาพใดๆ ไม่ว่าจะเป็นภาพนิ่งหรือภาพเคลื่อนไหวภายในโรงพยาบาล โดยเฉพาะในช่วงที่รถพยาบาลเข้ามาจอด และการเข้ามาตรวจเยี่ยมของนายกรัฐมนตรีที่ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนถ่ายภาพ และไม่อนุญาตให้เข้าไปทำข่าวได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: