ไม่พบผลการค้นหา
พรรคเพื่อไทย กังวลคสช.ปลดล็อกช้า กระทบระบบพรรคการเมือง ส่วนปมนาฬิกาหรู ขอป.ป.ช. อย่าสองมาตรฐาน ดำเนินการแค่บางกรณี

พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมแกนนำพรรคฯ นำพานประดับพุ่มดอกไม้ถวายสักการะ พระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันคล้ายวันพระราชทานรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย

ทั้งนี้ พล.ต.ท.วิโรจน์ แสดงความกังวลถึงคำสั่งของรัฐบาล คสช. ฉบับที่ 7 และ 57 ที่ยังไม่ปลดล็อคพรรคการเมือง ขัดกับกฎหมายลูกที่กำหนดให้พรรคการเมืองทำกิจกรรมต่างๆภายในกรอบ 90 วัน และ 180 วัน มิฉะนั้นจะมีผลให้พรรคไม่ได้รับเงินสนับสนุน และไม่มีสิทธิ์ลงสมัครรับเลือกตั้งปีหน้า ขณะเดียวกันประชาชนก็จะไม่มีเวลาในการตัดสินใจ

ขณะนี้พรรคเพื่อไทยได้ประสานไปยังนายทะเบียนกลางเพื่อทำเอกสารข้อมูลสมาชิกพรรคตรวจสอบคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามแล้ว แต่ยังไม่สามารถลงไปพบปะสมาชิกซึ่งมีจำนวนกว่า 130,000 คน เกรงว่าหากไม่สามารถตรวจสอบทะเบียนสมาชิกพรรคได้ทันจะกระทบต่อการทำไพรมารี่โหวตด้วย

ส่วนการตรวจสอบของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในกรณีแหวนเพชร และ นาฬิกาหรู ของพล.อ.ประวิตร วงา์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งมีการตั้งข้อสงสัยในตัว พล.อ.ต วัชรพล ประสารราชกิจ ประธาน ป.ป.ช. ว่ามีความสนิทสนมกับพล.อ.ประวิตร ว่า ส่วนตัวไม่ทราบว่า ประธาน ป.ป.ช. สนิทสนมกับ พล.อ.ประวิตร แต่เท่าที่เคยร่วมงานกันมาไม่มีข้อสงสัยในตัวประธาน ป.ป.ช. เพราะมองเป็นคนดี และมีความยุติธรรม

อย่างไรก็ตามขอให้ทำงานในมาตรฐานเดียวกัน อย่าเลือกปฏิบัติ หรือดำเนินการแค่บางกรณี เพื่อความโปร่งใส จึงจะสามาสร้างความไว้เนื้อเชื่อใจระหว่างประชาชน ต่อ ป.ป.ช. ได้