ไม่พบผลการค้นหา
เกิดอุบัติเหตุรถไฟโดยสารแอมแทรกวิ่งผิดรางทำให้ชนปะทะเข้ากับรถไฟขนส่งสินค้าอย่างรุนแรง ในมลรัฐเซาท์แคโรไลนาของสหรัฐฯ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บอีก 116 คน

รถไฟโดยสารแอมแทรกที่กำลังวิ่งให้บริการพาผู้โดยสาร 139 คน จากนครนิวยอร์กไปยังเมืองไมอามีในมลรัฐฟลอริดา เกิดอุบัติเหตุชนปะทะอย่างรุนแรงเข้ากับรถไฟขนส่งสินค้าในเขตเมืองเคซีย์ ในมลรัฐเซาท์แคโรไลนา แรงปะทะทำให้หัวจักรและตู้โดยสารบางส่วนของรถไฟแอมแทรกหลุดออกมานอกราง 

เหตุการณ์ครั้งนี้ก็ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย เป็นพนักงานขับรถไฟและวิศวกรรถไฟของแอมแทรก ขณะที่ผู้โดยสารอีก 116 คนได้รับบาดเจ็บจากแผลฟกช้ำและกระดูกหัก โดยในจำนวนนี้เป็นผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 คน

นายเฮนรี แม็กมาสเตอร์ ผู้ว่าการรัฐเซาท์แคโรไลนา แถลงข่าวว่าการสอบสวนเบื้องต้นพบว่ารถไฟโดยสารแอมแทรกน่าจะวิ่งผิดราง จนชนเข้ากับรถไฟขนส่งสินค้าที่จอดอยู่บนรางสำหรับรอการขนถ่ายสินค้า ด้วยความเร็ว 95 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งทางการจะเร่งสืบสวนต่อไปว่าความผิดพลาดเกิดขึ้นที่ตรงไหน อย่างไรก็ตาม นายแม็กมาสเตอร์กล่าวว่าเหตุการณ์ครั้งนี้น่าจะทำให้ผู้ที่เกี่ยวข้องหันมาแก้ไขเรื่องความปลอดภัยของการเดินทางด้วยรถไฟในสหรัฐฯอย่างจริงจังได้แล้ว 

ภาพ: AP