ไม่พบผลการค้นหา
เครื่องบินโดยสารของบังกลาเทศที่บรรทุกลูกเรือและผู้โดยสารรวม 71 คน เกิดอุบัติเหตุตกและมีไฟลุกท่วมตัวเครื่องขณะลงจอดที่สนามบินในกรุงกาฐมาณฑุ ของเนปาล ทำให้มีผู้เสียชีวิต 49 ราย

เครื่องบินของสายการบิน ยูเอส-บังกลา ของบังกลาเทศ เที่ยวบินบีเอส 211 ที่บรรทุกผู้โดยสาร 67 คน และลูกเรืออีก 4 คน เกิดอุบัติเหตุตกและมีไฟลุกท่วมตัวเครื่องขณะลงจอดบนรันเวย์ที่สนามบินในกรุงกาฐมาณฑุ ของเนปาล แรงกระแทกทำให้ตัวเครื่องบินแตกออกเป็นหลายส่วนและมีไฟลุกไหม้ซึ่งเจ้าหน้าที่ของสนามบินต้องพยายามดับเพลิงพร้อมกับช่วยผู้ได้รับบาดเจ็บให้ออกมายังที่ปลอดภัย อุบัติเหตุครั้งนี้ก็ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากถึง 49 ราย 


ape02.jpg

ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่าเครื่องบินลำดังกล่าวบินส่ายไปส่ายมาหลายครั้ง ขณะที่กำลังความเร็วและไต่ระดับเพื่อลงจอด แล้วจู่ๆ เครื่องบินก็ดิ่งลงมาอย่างรวดเร็วจนตัวเครื่องบินกระแทกพื้นรันเวย์อย่างรุนแรง ขณะนี้สาเหตุที่เครื่องบินตกยังไม่เป็นที่แน่ชัด แต่มีข้อมูลว่าเกิดความเข้าใจผิดด้านการสื่อสารระหว่างนักบินกับเจ้าหน้าที่ควบคุมการจราจรทางอากาศของสนามบินว่าจะให้เครื่องบินลงจอดที่รันเวย์จากทิศไหน ซึ่งนายกรัฐมนตรีของเนปาลได้สั่งให้ทีมสอบสวนรีบหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ 

สนามบินในกรุงกาฐมาณฑุของเนปาลได้ชื่อว่าเป็นสนามบินที่ลงจอดยากมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก เพราะมีสภาพแวดล้อมเป็นภูเขาล้อมรอบ และอุบัติเหตุครั้งนี้ถือว่ามีความรุนแรงมากที่สุดนับตั้งแต่ปี 1992 ที่สายการบินปากีสถานตกขณะพยายามลงจอดที่สนามบินแห่งนี้ทำให้มีผู้เสียชีวิต 167 ราย 

ภาพ: AP