ไม่พบผลการค้นหา
ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย เผยความคืบหน้า รวบรวมสมาชิกก่อตั้งพรรคได้ 400 คนแล้ว คาดว่าจะครบ 500 คนในเดือนนี้ และประชุมใหญ่พรรคได้ภายในเดือนสิงหาคม

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) และในฐานะประธานคณะทำงานรณรงค์เชิญชวนประชาชนให้มาร่วมเป็นเจ้าของพรรค เปิดเผยว่า ตอนนี้ พรรค รปช. รวบรวมผู้มีอุดมการณ์เดียวกันได้กว่า 400 กว่าคนแล้ว และมั่นใจภายในเดือนกรกฎาคมนี้จะมีผู้ร่วมก่อตั้งได้เกิน 500 คนตามบทบัญญัติในกฎหมายพรรคการเมือง และหลังจากนั้นจะจัดการประชุมผู้ร่วมจัดตั้งพรรค เลือกคณะกรรมการบริหารพรรค ประมาณต้นเดือนสิงหาคม และนำหลักฐานการประชุม ไปจดทะเบียนให้เป็นพรรคการเมืองที่สมบูรณ์ตามกฎหมาย

หลังจากนั้น ตนและพวกก็จะรณรงค์ให้ประชาชนมาเป็นเจ้าของพรรคร่วมกัน หรือเป็นสมาชิกพรรค โดยขอให้เสียสละเงินคนละ1บาท ต่อวัน หรือ ปีละ 365 บาท เป็นเงินทุนสำหรับพรรค ในการดำเนินงานทางการเมืองให้มีความสมบูรณ์แข็งแรงเพียงพอในการรับใช้บ้านเมืองรับใช้ประเทศชาติและประชาชนต่อไป และหากผู้ใดสนใจก็ขอให้ติดตามทางหน้าเฟซบุ๊ก ส่วนตนจะมารายงานให้ทราบเป็นระยะถึงความคืบหน้าในการดำเนินการ

ทั้งนี้ นายสุเทพ ย้ำว่า การรวบรวมผู้ที่มีอุดมการณ์เดียวกัน เป็นจำนวนไม่น้อยกว่า 500 คน เพื่อร่วมกันจัดตั้ง ถือเป็นส่วนหนึ่งของการปฏิรูปทางการเมืองตามาเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญ ต่างจากเมื่อก่อนนี้การจะตั้งพรรคการเมืองก็ไปรวบรวมญาติพี่น้องเพื่อนฝูงเพียงไม่กี่คนก็ไปจดทะเบียนจัดตั้งพรรคการเมืองได้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: