ไม่พบผลการค้นหา
'ดอน' เผย ครม.ไม่ซีเรียสปมถูก กกต. ลงมติขาดคุณสมบัติให้คู่สมรสถือหุ้นเกินร้อยละ 5 ย้ำให้ไปถามสปิริตนักกีฬา ด้านนายกฯ ปัดตอบกระแสข่าวปรับ ครม. วอนประชาชนระวังโซเชียล

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่ตอบคำถามสื่อในการปรับคณะรัฐมนตรี ส่วนตัวไม่ได้เรียกร้องความเห็นใจ ไม่ท้อแท้และไม่เหน็ดเหนื่อยเพราะต้องทำ ไม่ทำไม่ได้ ประเทศชาติสำคัญที่สุด พร้อมฝากถึงคอลัมน์นิสต์และสื่อมวลชน หากจะวิจารณ์อะไรต้องมีข้อมูลและหลักฐาน อย่าพูดลอยๆ เพราะจะผิดกฎหมาย แต่ตนเองก็ไม่อยากลงโทษ แต่ถ้าไม่ทำตนจะมีความผิดฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งต่อไปจะไม่ละเว้นโดยไม่จำเป็นเด็ดขาด ขอให้ประชาชนระมัดระวังในการใช้โซเชียล

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ยืนยันว่ายังไม่มีการปรับ ครม. และให้ไปถามนายกรัฐมนตรีเอง แม้นายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ จะถูก กกต. ลงมติว่าขาดคุณสมบัติแล้ว แต่ต้องรอให้ศาลรัฐธรรมนูญชี้ขาดก่อน

ขณะที่ นายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ ระบุหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า ในการประชุม ครม.วันนี้ (5 มิ.ย.) หรือแม้แต่ตอนรับประทานอาหารกลางวัน นายกรัฐมนตรีไม่ได้สอบถามหรือพูดอะไรกับตนถึงเรื่องนี้ เพราะถือว่าเป็นเรื่องเล็ก แต่พูดคุยกันถึงเรื่องอื่น ไม่มีใครซีเรียสอะไร ส่วนตนไม่ได้รู้สึกกังวลหรือหวั่นไหวกับแรงกดดัน เรื่องแบบนี้ตนทำงานมา 4 ปีแล้ว เรารู้ว่ามันเป็นอย่างไร 

เมื่อถามว่า มีการเรียกร้องให้แสดงสปิริตในเรื่องดังกล่าว นายดอน กล่าวว่า ให้ไปเรียกร้องกับนักกีฬา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง