ไม่พบผลการค้นหา
กฟน. จับมือกระทรวงพลังงานและภาคเอกชน สนับสนุนระบบไฟฟ้าสถานีและบัตรชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า

วันนี้ (16 มีนาคม 2561) นายกีรพัฒน์ เจียมเศรษฐ์ รองผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ร่วมพิธีเปิดสถานีอัดประจุไฟฟ้า และเปิดตัวบัตรสำหรับชาร์จประจุไฟฟ้า (RFID) ในโครงการสนับสนุนการลงทุนสถานีอัดประจุไฟฟ้า (Charging Station) โดยมี ดร.ศิริ จิระพงษ์พันธ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะประธานในพิธี พร้อมด้วย ดร.ทวารัฐ สูตะบุตร ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) ดร.ยศพงษ์ ลออนวล นายกสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย ผู้แทนหน่วยงานที่ได้รับการสนับสนุนติดตั้งสถานีอัดประจุไฟฟ้า และกลุ่มผู้ประกอบการการอัดประจุไฟฟ้า (Charging Consortium) ณ ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ


รองผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง กล่าวว่า สำหรับการร่วมมือในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนร่วมกันขับเคลื่อนให้เกิดวิวัฒนาการครั้งสำคัญเพื่อร่วมกันขยายจำนวนสถานีอัดประจุไฟฟ้า ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าภายในประเทศ รวมถึง กฟน. พร้อมสนับสนุนผู้ประกอบการภาคธุรกิจและเอกชนทุก ๆ ราย ที่ต้องการดำเนินธุรกิจดังกล่าวอย่างเต็มที่ แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของ กฟน. ในการทำหน้าที่เป็น “the MetGE : METRO GRID ENABLER” ที่พร้อมให้บริการเชื่อมต่อระบบจำหน่ายไฟฟ้าด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยอย่างเพียงพอต่อเนื่องปลอดภัยมีประสิทธิภาพ และในโอกาส 60 ปี กฟน. จะพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งเพื่อให้มหานครก้าวสู่วิถีอนาคต Smart Power, Smart Life, Smart Energy มุ่งสู่ Smart Metro 


ทั้งนี้ นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2555 กฟน. เป็นหน่วยงานแรกที่ริเริ่มนำรถยนต์ไฟฟ้ามาใช้ในกิจการตลอดจนวิจัยและพัฒนารวมทั้งผลักดันให้เกิดสถานีอัดประจุไฟฟ้าขึ้นเป็นที่แรกในการไฟฟ้านครหลวงเขตต่างๆ จำนวนถึง 10 สถานี แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ กฟน. ที่จะเป็นองค์กรชั้นนำด้านธุรกิจพลังงานไฟฟ้าในระดับสากล ที่มีความพร้อมในการควบคุมและจัดการระบบจำหน่ายพลังงานไฟฟ้าแห่งอนาคต สำหรับในช่วงที่ผ่านมา กฟน. ได้วางแผนเตรียมระบบไฟฟ้าสำหรับหน่วยงานราชการที่สนใจและมีความพร้อมในการติดตั้งสถานีอัดประจุไฟฟ้าสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าในพื้นที่ให้บริการได้แก่ กรุงเทพ นนทบุรี และสมุทรปราการ และในครั้งนี้ เป็นการแสดงให้เห็นถึงความพร้อมของ กฟน. ในการเดินหน้าสู่ธุรกิจสถานีอัดประจุไฟฟ้าสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าเพื่อเป็นก้าวสำคัญในการเตรียมพร้อมและส่งเสริมให้เกิดการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าทั้งประเภทปลั๊กอินไฮบริด (Plug-in Hybrid Electric Vehicle : PHEV) และประเภทแบตเตอรี่ (Battery Electric Vehicle : BEV) ทั่วประเทศ ที่รัฐตั้งเป้าหมายไว้รวมทั้งสิ้น 1.2 ล้านคัน ภายในปี 2579

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog