ไม่พบผลการค้นหา
'หัวเว่ย' สั่งลงโทษพนักงานบริษัท 3 คน หลังจากพบว่าใช้ ไอโฟน อัพคลิปอวยพรปีใหม่ของบริษัทขึ้นในบัญชีทวิตเตอร์ของหัวเว่ย ก่อนที่หัวเว่ยจะลบคลิปดังกล่าวออกจากหน้าบัญชีทวิตเตอร์

คลิปอวยพรปีใหม่ของ 'หัวเว่ย' บริษัทเทคโนโลยีจากจีนกลายเป็นไวรัลในทวิตเตอร์เมื่อสองสามวันที่ผ่านมา หลังจากที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์หลายรายสังเกตว่า คลิปอวยพรดังกล่าวถูกอัพขึ้นโลกออนไลน์ผ่านสมาร์ทโฟนจากสหรัฐฯ อย่าง 'ไอโฟน' ซึ่งเป็นคู่แข่งทางการค้าในตลาดสมาร์ทโฟน รวมไปถึงการเป็นคู่แข่งทางด้านเทคโนโลยีที่สำคัญระหว่างจีนและสหรัฐฯ



ทั้งนี้หลังจากคลิปดังกล่าวกลายเป็นไวรัล ทางหัวเว่ยได้ลบคลิปออกจากบัญชีทวิตเตอร์อย่างรวดเร็ว

รอยเตอร์รายงานว่า จดหมายภายในของบริษัทหัวเว่ยจาก 'เฉิน ลี่ฟาง' รองประธานอาวุโสฝ่ายประสานงานและประธานบอร์ดของหัวเว่ยระบุว่า 'เหตุการดังกล่าวสร้างความเสียหายให้แก่แบรนด์หัวเว่ยเป็นอย่างมาก'

ทางหัวเว่ยยังชี้แจงว่า ความผิดพลาดที่เกิดขึ้นนั้นเกิดจากบริษัทที่ดูแลโซเซียลมีเดีย Sapient ประสบปัญหาการเข้า VPN ผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์ จึงทำการอัพคลิปวิดีโออวยพรปีใหม่ผ่านสมาร์ทโฟน'ไอโฟน'และซิมการ์ดของฮ่องกงที่เปิดโรมมิ่งใช้งานในจีนแทน เพื่อให้คลิปดังกล่าวสามารถอัพขึ้นในบัญชีทวิตเตอร์ของหัวเว่ยได้ทันเวลาเที่ยงคืนของวันที่ 1 มกราคม 2562

อย่างไรก็ตามทางหัวเว่ยได้สั่งลงโทษผู้ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว 2 คนด้วยสาเหตุความบกพร่องในการกำกับดูแลและการจัดการโซเชียลมีเดีย ซึ่งสองคนนี้จะถูกตัดเงินเดือน 5,000 หยวน หรือประมาณ 25,000 บาท และถูกลดตำแหน่ง 1 ขั้น ขณะที่ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดดิจิทัลของหัวเว่ยจะถูกพักงานเป็นระยะเวลา 12 เดือน