ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์' เยี่ยมชมนิทรรศการโคล้านตัว​ บอก​เป็นการแก้ไขปัญหาความยากจนที่ยั่งยืน​ ขอสื่อช่วยกันนำเสนอข่าวให้ดีๆ ชี้​บ้านเมืองเดินไปข้างหน้าต่อไปให้ได้ ไม่ตอบจะนำ ครม.เบิร์ธเดย์ 'ป้อม' หรือไม่

วันที่ 8 ส.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) 

โดยก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี​หน่วยงานต่างๆ นำคณะเข้าพบนายกรัฐมนตรี​ เพื่อประชา​สัม​พัน​ธ์กิจกรรมต่างๆของกระทรวง​ โดย อนุชา นาคาศัย​ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และคณะผู้บริหารสำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อรายงานผลการดำเนินงานโครงการโคล้านครอบครัว และกิจกรรมการกระตุ้นและพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก​ 

ซึ่งภายหลังการเยี่ยมชมนิทรรศการ​ ผู้สื่อข่าวได้ให้ พล.อ.ประยุทธ์​ ลองสะพายกระเป๋าผ้า​โชว์ ซึ่งทำจากมูลโค​ นายกรัฐมนตรี​ จึงกล่าวแซวว่า​ สะพายโชว์แล้วอุดหนุนหรือเปล่า​ ขอให้ช่วยกันอุดหนุนด้วยนะกระเป๋านี้ทำมาจากมูลโค​ พร้อมกับระบุว่า​ เราใช้ประโยชน์จากโคตั้งแต่เนื้อจนถึงมูลนำมาทำกระเป๋า​ เพื่อเพิ่มมูลค่า​ ตอนนี้เราต้องเร่งทำตลาดให้มากขึ้น ซึ่งขณะนี้สินค้าไม่พอขาย ก่อนที่จะชี้ ไปยังแบลคดรอป ที่เป็นรูปนายกรัฐมนตรี ถ่ายกับโคในโครงการโคล้านตัว ว่าจากตัวนี้หรือเปล่า​ซึ่งเรียกเสียงหัวเราะจากบรรดารัฐมนตรี โดยระบุว่า นี่คือวิธีแก้ไขปัญหาความยากจนของเราต้องมีอาชีพ มีรายได้ ทุกอย่างต้องร่วมมือกันทั้งตนเองและภาครัฐ

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้กล่าวแซวผู้สื่อข่าวว่า เห็นในเวทีอื่นบ่อยนะคนนี้ ใช่ไหม ไปทุกเวทีเลยเนอะ พร้อมยังพูดอีกว่า ขอให้ช่วยกันนำเสนอข่าวให้มันดีๆ บ้าง บ้านเมืองมันต้องไปต่อ ช่วยกันทำให้บ้านเมืองเดินไปข้างหน้าต่อไปให้ได้

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังปฏิเสธตอบคำถามว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ จะมีการนำคณะอวยพรวันเกิดล่วงหน้า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ 11 ส.ค.หรือไม่ รวมทั้งไม่ตอบถึงเรื่องการจัดตั้งรัฐบาลข้ามขั้ว

ทั้งนี้เมื่อถามว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ จะไปร่วมรัฐบาลเพื่อไทยหรือไม่ รวมถึงได้มีการให้ข้อคิดเห็นอะไรหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ยักคิ้ว ก่อนระบุว่า "ก็แล้วแต่"

สำหรับการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ คาดการว่าที่ประชุมจะหารือการเยียวยาฟื้นฟู ผู้ประสบภัย เหตุการณ์โรงงานพลุระเบิด ที่บ้าน มูโนะ จังหวัดนราธิวาส ซึ่งจะต้องใช้งบกลางในการเข้าเยียวยาฟื้นฟูดังนั้นจะต้องผ่านความเห็นชอบคณะรัฐมนตรีและเสนอไปยัง กกต. เพื่อให้เห็นชอบเนื่องจากเป็น รัฐบาลรักษาการ

ส่วนวาระอื่นๆที่น่าสนใจอาทิกระทรวงแรงงานเสนอร่างกฎกระทรวงค่ารักษาพยาบาลที่ให้นายจ้างจ่าย ฉบับที่ …/แนวทางการบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าวภายหลังวันที่ 31 กรกฎาคม 2566

รับทราบรายงานภาวะเศรษฐกิจอุตสาหกรรมประจำเดือนพฤษภาคม 2566

สภาความมั่นคงแห่งชาติ เสนอการรับรองร่างแถลงการณ์ร่วมของการประชุมระดับอนุภูมิภาคว่าด้วยการต่อต้านการก่อการร้าย