ไม่พบผลการค้นหา
‘อนุชา' ยัน 'โน้ส อุดม' วิพากษ์วิจารณ์รัฐบาล เกินเลย ไม่เหมาะสม ชี้ศิลปินเป็นผู้ทรงอิทธิพลทางความคิด ไม่ทราบรายละเอียดการดำเนินคดี - ปัดตอบเรื่องการปรับครม. เผยเป็นหน้าที่ของนายกรัฐมนตรี

วันที่ 14 ต.ค. ที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ในประเด็นที่ อุดม แต้พานิช หรือ โน้ส อุดม วิพากษ์วิจารณ์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม บนเวที เดี่ยวไมโครโฟน 13 ว่า เป็นธรรมดาในเรื่องความคิดเห็นทางการเมืองในระบบประชาธิปไตย ถ้าหากเป็นการวิพากษ์วิจารณ์อย่างตรงไปตรงมา ไม่ได้มีอคติ หรือเอาสนุก เพราะศิลปินเป็นเหมือนเซเลป สิ่งที่สังคมติดตามให้ความสนใจ และเดิมทีศิลปินไม่ออกมาพูดเรื่องการเมือง เพราะเป็นผู้ทรงอิทธิพลเรื่องความคิด จึงต้องไปพิจารณาว่าอะไรเกิดขึ้นอย่างไร 

เมื่อถามว่า การที่ อุดม แต้พานิช ออกมาแสดงความคิดเห็นนั้นมองว่าเหมาะสมหรือไม่ อนุชา กล่าวว่า ถ้าความคิดเห็นของทุกคนในเจตนาบริสุทธิ์ เป็นเรื่องปกติของประชาธิปไตย และตนมองว่ามีหลายส่วนที่ไม่ได้เหมาะสมในฐานะที่เรามีรัฐบาล หรือผู้นำ บางอย่างคิดว่าเกินเลยไป บ้าง แม้ อุดม จะมีการวิพากษ์วิจารณ์ในหลายรัฐบาล แต่เราเห็นได้ว่ามันต่างกัน การวิจารณ์มีความแตกต่างกันบ้าง ไม่สามารถพูดได้เต็มปากว่าเหมือน 

เมื่อถามว่า นายกรัฐมนตรีจะมีการดำเนินคดีหรือไม่ อนุชา ระบุว่า ตนยังไม่ทราบในรายละเอียด ก่อนระบุว่า นายกฯ ดูการแสดงครั้งนั้นอย่างคร่าวๆ เห็นเพียงการวิเคราะห์ของสังคมที่แบ่งเป็นฝักฝ่ายทั้งเห็นด้วย และไม่เห็นด้วย 

"ศิลปิน เมื่อก่อนไม่มีใครมาทำแบบนี้ เพราะเป็นผู้ที่ทำให้สังคมได้คิดเห็นไปในมุมมองได้หลายอย่าง เพราะมีชื่อเสียงที่ต้องระมัดระวัง" อนุชา ระบุ 

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังสอบถามถึงการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุชา ตอบว่า เป็นเรื่องของนายกฯ และตำแหน่งที่ว่างอยู่ 2 ตำแหน่งของพรรคพลังประชารัฐ เป็นเรื่องของพรรคการเมือง และท่านนายกฯ 

เมื่อถามถึงความพร้อมหลังจากพรรคฝ่ายค้านจะยื่นขอเปิดการประชุมวิสามัญเพื่อถกถามถึงเหตุกราดยิงที่ จ.หนองบัวลำภู อนุชา กล่าวว่า พร้อมอยู่แล้วในเรื่องของการเปิดประชุมสภา อยู่ที่ ชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ มากกว่า และรัฐบาลคงไม่มีอะไร เพราะรัฐบาลได้ตั้งคณะกรรมการเข้ามาทำงานอย่างเต็มที่ อีกทั้งเรื่องการเกิดเหตุการณ์ก็ได้รับความสนใจจากพี่น้องประชาชน เป็นอะไรที่รัฐบาลเร่งทำงานเต็มที่อยู่แล้ว