ไม่พบผลการค้นหา
สื่อท้องถิ่นของประเทศอิตาลีรายงานว่า เกิดเหตุแทงคนในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งบริเวณใกล้เมืองมิลาน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และผู้บาดเจ็บอีก 4 ราย

การโจมตีดังกล่าวเกิดขึ้นที่ซูเปอร์มาร์เก็ตคาร์ฟูร์ ในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในเขตอัสซาโก โดยผู้ก่อเหตุได้หยิบมีดออกจากชั้นวางและเริ่มแทงผู้คนในซูเปอร์มาร์เก็ต

อัตติลิโอ ฟอนตานา ประธานของแคว้นลอมบาร์ดี กล่าวว่า ผู้เสียชีวิตเป็นพนักงานที่ทำงานอยู่ในคาร์ฟูร์ ทั้งนี้ สำหรับผู้บาดเจ็บที่เหลือ ฟอนตานากล่าวว่า “โชคดีที่อาการของพวกเขาไม่อันตรายถึงชีวิต”

ปาโบล มารี นักกีฬาฟุตบอลชาวสเปน เป็นหนึ่งในผู้ได้รับบาดเจ็บในเหตุการณ์ครั้งนี้ โดยมารีเตะให้กับทีม เอ.ซี.มอนซา โดยเขาเป็นนักกีฬาที่ถูกยืมตัวมาจากอาร์เซนอล สโมสรฟุตบอลของอังกฤษ

ขณะนี้ผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นชายวัย 46 ปี ได้ถูกควบคุมตัวโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งนี้ มีการรายงานว่าตำรวจได้ตัดประเด็นการก่อการร้ายออกจากแรงจูงใจของเขาแล้ว โดยสื่อของอิตาลีรายงานว่า ผู้ต้องสงสัยมีปัญหาทางจิตและไม่มีประวัติอาชญากรรมก่อนหน้านี้

“เราขอส่งกำลังใจให้ ปาโบล มารี และเหยื่อคนอื่นๆ ในเหตุการณ์อันน่าสลดใจที่อิตาลีในวันนี้ ทางสโมสรได้ติดต่อกับผู้จัดการส่วนตัวของปาโบล ซึ่งแจ้งกับพวกเราว่าเขากำลังอยู่ระหว่างการรักษาตัวในโรงพยาบาล และไม่ได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรงมากแต่อย่างใด” สโมสรอาร์เซนอลทวีตข้อความเกี่ยวกับเหตุการณ์ครั้งนี้

อาดริอาโน กัลลิอานี ผู้บริหารของสโมสรมอนซา ได้ออกมาให้กำลังใจมารีเช่นกัน ว่า “ถึงปาโบล พวกเรามีความใกล้ชิดกับทั้งคุณและครอบครัวของคุณ จงสู้ต่อไปอย่างที่คุณรู้ว่าต้องทำอย่างไร คุณเป็นนักสู้และคุณจะหายดีในเร็ววันนี้แน่นอน” กัลลิอานีกล่าวผ่านบัญชีทวิตเตอร์ของสโมสรมอนซา


ที่มา:

https://www.dw.com/en/italy-stabbing-at-milan-shopping-mall-kills-1-leaves-several-injured/a-63580820?fbclid=IwAR38_zXOKxMkfId4-UktQU2-Li7WnjGruVvIXmtoAXfRk3IT78CUlVbUI3o