ไม่พบผลการค้นหา
ตัวเลขการตายจากเหตุเพลิงไหม้คาราโอเกะในเวียดนามพุ่งขึ้นสูงไปถึง 32 รายแล้ว หลังเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา (6 ก.ย.) ซึ่งมีลูกค้าและพนักงานของคาราโอเกะติดอยู่ในตัวอาคาร ในขณะที่ควันดำจากเพลิงไหม้เข้าปกคลุมบันไดและทางหนีไฟ

ผู้ประสบเหตุหลายรายวิ่งออกมาที่ระเบียง เพื่อหลบเปลวเพลิงซึ่งลุกลามไปอย่างรวดเร็ว เนื่องจากอาคารคาราโอเกะถูกสร้างขึ้นจากไม้ นอกจากนี้ ยังมีคนกระโดดลงมาจากอาคารชั้นสอง เพื่อหนีตายจากไฟที่กำลังไหม้เข้ามาหาตัวเอง

ฝั่ม มิญ จิ๊ญ นายกรัฐมนตรีเวียดนาม สั่งการให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบสถานที่เสี่ยงต่อการเกิดเหตุเพลิงไหม้แล้ว โดยเฉพาะในบาร์คาราโอเกะต่างๆ โดยเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าวเกิดขึ้นในเมืองทวนอัน ศูนย์กลางการค้าตอนเหนือของนครโฮจิมินห์ ทั้งนี้ กระทรวงความมั่นคงสาธารณะรายงานยอดเสียชีวิตว่ามีเพิ่มขึ้นแล้วถึง 32 ราย โดยเป็นชาย 17 ราย และหญิง 15 ราย

มาย ฮุง ดุง เจ้าหน้าที่ระดับสูงของพรรคคอมมิวนิสต์ในจังหวัดบิ่นห์เยือง ระบุกับสำนักข่าว AFP ว่า ทางการกำลังรวบรวมตัวเลขผู้ได้รับบาดเจ็บเพิ่มเติม โดยจากรายงานพบว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 11 ราย นอกจากนี้ ยังมีผู้เสียชีวิตจำนวน 8 รายในห้องน้ำของอาคาร

เจ้าหน้าที่ของทางการบิ่นห์เยืองระบุว่า สาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้เกิดขึ้นจากไฟฟ้าลัดวงจร โดยพยานในที่เกิดเหตุอย่าง เหงียน ซาง ซึ่งอยู่อาศัยใกล้กันกับคาราโอเกะเปิดเผยกับเว็บไซต์ VnExpress ว่า เมื่อรถดับเพลิงมาถึง พนักงานต้อนรับของคาราโอเกะระบุกับเจ้าหน้าที่ว่ามีคนติดอยู่ในอาคารประมาณ 40 คน

“ผู้คนจำนวนมากวิ่งออกไปข้างนอกผ่านทางเข้าหลัก แต่อีกหลายคนทนความร้อนไม่ไหว พวกเขาเลยกระโดดลงมาจนมือและขาหัก” ซางกล่าว ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยค้นหาตลอดทั้งคืน เพื่อหาผู้ที่ติดอยู่ในบาร์กว่า 30 ห้อง ทั้งนี้ ก่อนการเกิดเหตุ คาราโอเกะดังกล่าวได้รับการตรวจสอบกฎการป้องกันอัคคีภัยจากทางการแล้ว

ก่อนหน้านี้ มีเหตุไฟไหม้ที่ร้ายแรงที่สุดของเวียดนามในปี 2561 ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 13 คน ในอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งของนครโฮจิมินห์ อีกทั้งในปี 2559 ก้มีเหตุเพลิงไหม้คาราโอเกะในกรุงฮานอย ทำให้มีผู้เสียชีวิต 13 ราย จนทางการต้องทำการประเมินมาตรการป้องกันอัคคีภัยในบาร์และคลับทั่วประเทศ โดยเมื่อเดือนที่แล้ว มีนักดับเพลิง 3 คนเสียชีวิต หลังจากพยายามดับไฟในบาร์คาราโอเกะอีกแห่งของกรุงฮานอยด้วย


ที่มา:

https://www.theguardian.com/world/2022/sep/08/vietnam-karaoke-bar-fire-kills-at-least-32-people?CMP=Share_iOSApp_Other&fbclid=IwAR2xTjwbuTQ2GP3ss52K5Tq-tBhDBetpNESRnnzUEq5Pu555D4YdOdAU9_Q