ไม่พบผลการค้นหา
'ประวิตร' ขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า ครั้งแรกหลังนั่งรักษาการนายกฯ ก่อนลงตรวจสถานการณ์น้ำท่วม-เยี่ยมประชาชนพื้นที่หนองจอก-มีนบุรี

เวลา 09.27 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาการแทนนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้ามาปฏิบัติภารกิจ บันทึกวีดิทัศน์การกล่าวถ้อยแถลงในการประชุมระดับผู้นำว่าด้วยการพลิกโฉมการศึกษา ที่ห้องสีงาช้าง ภายในตึกไทยคู่ฟ้า โดยวันนี้ได้

ซึ่งถือว่า เป็นการเข้าไปใช้ตึกไทยคู่ฟ้า เป็นครั้งแรก ของ พล.อ.ประวิตร ตั้งแต่ปฎิบัติหน้าที่รักษาราชการแทนนายกฯ หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ถูกสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่นายกฯ ระหว่างรอศาลรัฐธรรมนูญ ตัดสินประเด็นวาระการดำรงตำแหน่ง

หลังจากนั้น เวลา 10.00 น. พล.อ.ประวิตร ย้ายมาประชุมคณะกรรมการนโยบายบริหารจัดการแร่แห่งชาติ ครั้งที่ 2/2565 ที่ตึกบัญชาการ 1 ซึ่งเป็นห้องทำงานตำแหน่งรองนายกฯ

ขณะที่ช่วงบ่าย พล.อ.ประวิตร จะไปตรวจสถานการณ์น้ำท่วม และเยี่ยมประชาชน ในพื้นที่เขตหนองจอก และเขตมีนบุรี 3 จุด คือ ประตูระบายน้ำคลองแสนแสบ เขตมีนบุรี ,ประตูระบายน้ำและสถานีสูบน้ำหนองจอก เขตหนองจอก ,วัดวิบูลย์ธรรมาราม เขตหนองจอก โดยมี ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และ ศิริพงษ์ รัสมี ส.ส.กทม. เขตหนองจอก ร่วมลงพื้นที่ด้วย

ขณะที่ในส่วนของกระทรวงมหาดไทย วันนี้ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ก็จะไปตรวจเยี่ยมสถานการณ์น้ำและให้กำลังใจผู้ประสบภัย ผู้ปฏิบัติงาน ที่เขตลาดกระบัง เช่นกัน

ส่วน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางเข้าทำงาน ที่กระทรวงกลาโหม ตั้งแต่ช่วงเช้า ทั้งนี้ตลอดทั้งสัปดาห์ยังไม่มีกำหนดการที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางลงพื้นที่เลย