ไม่พบผลการค้นหา
'กลุ่ม 16' รับ 'ประยุทธ์' ขอให้โหวตหนุน 11 รมต. ปัดไม่มีดีล 'พิเชษฐ' ขอให้ช่วยดันลูกชายเป็นนายพล - เผย 'อนุพงษ์' เคลียร์ใจยอมรับจะปรับตัวให้เข้าถึง หลัง พปชร.จ่อหนุน'ประวิตร' นั่ง รมว.มหาดไทยแทน แต่ 'ชัยวุฒิ' พาทัวร์ดีลจึงจบ - เปรยเนื้อหอม 'นายกฯ-ธรรมนัส' จ้องคุยวันนี้

พีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทรักธรรม ในฐานะสมาชิกกลุ่ม 16 เปิดเผยถึงท่าทีของกลุ่มในการลงมติ ว่า จากเดิมมีมติที่จะไม่ไว้วางใจ จุติ ไกรฤกษ์ รมว.กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กับ สันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง แต่พอมีข่าวถูกเปิดเผย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ก็เรียก พิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นหัวหน้ากลุ่ม 16 เข้าไปเคลียร์ และขอให้ทบทวนมติ ซึ่งทางกลุ่มก็จะกลับมาทบทวนอีกครั้ง โดยจะมีการประชุมพูดคุยกันวันนี้เวลา 09.00 น.

"ยอมรับตรงๆท่าน ก็ขอในฐานะเป็นพรรคร่วมรัฐบาลช่วยโหวตให้ทั้ง 11 รัฐมนตรี และหากมีข้อสงสัยอะไรท่านก็ยินดีเชิญรัฐมนตรีแต่ละคนมาให้ข้อมูล โดยนายกฯ จะเป็นกลางให้ และมีคำหนึ่งว่า ในฐานะที่เรายังเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ก็อยากจะให้ไปในทิศทางเดียวกัน ซึ่งยอมรับว่าพวกเราก็หนักใจ"

พีระวิทย์ ยอมรับว่า พวกตนลำบากใจ และเบื้องต้นมี 2-3 พรรคที่ไม่เห็นด้วย ซึ่งพร้อมสวนและออกจากรัฐบาล

ส่วนกรณีมีข่าว พิเชษฐ ต่อรองกับนายกฯ โดยมีการแลกเปลี่ยนเรื่องตำแหน่งทหารของลูกชาย ให้ดันเป็นชั้นนายพล พีระวิทย์ ระบุว่า ไม่เป็นความจริง และพิเชษฐไม่เคยพูดเรื่องนี้กับใคร และเท่าที่จะได้ลูกเขาจำนวนปีอะไรก็ครบคุณสมบัติทั้งหมดโดยเลยมาแล้ว และ ส.ส.พิเชษฐ อยู่ พปชร.และหัวหน้ากลุ่ม จึงมีการคุยกันว่าขอให้พิเชษฐออกไปคนเดียว เพื่อรักษาความเป็นพรรค พปชร.

พีระวิทย์ เปิดเผยอีกว่า ในส่วน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้มีการพูดคุยกันแล้วซึ่งเขายอมรับจะปรับตัว ทั้งการรับฟังและให้เข้าถึงมากขึ้นโดยให้เบอร์ติดต่อโดยตรงเลย และก็งยอมรับว่าเพราะเป็นทหารมาก่อนจึงอาจเข้าถึงยาก

พร้อมยอมรับว่า ข่าว พปชร.หนุนให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ เป็น รมว.มหาดไทย ก็เป็นเรื่องจริงและพรรคเล็กก็เห็นด้วย เพราะในพรรค พปชร.แตกและอึดอัน แต่สุดท้าย ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.กระทรวงดิจิทัลฯ เดินพบคนนู้นคนนี้สุดท้ายก็เคลียร์กันได้

นอกกจากนี้เปิดเผยว่า ตนก็โหวตหนุนสูตร 100 เพราะตะเลิกทำพรรคเล็กและย้ายไปพรรคใหญ่ พร้อมเปิดเผยว่าวันนี้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ก็จะเข้ามาขอคุยกับกลุ่ม 16 ช่วงหลังเที่ยงแต่ช่วงเช้านี้นายกฯ นัดตนเข้าไปคุย พร้อมเผยว่า ร.อ.ธรรมนัส ก็ไม่ค่อยพอใจตนเท่าไหร่

"อันนี้ต้องเปิดใจ ถ้าผู้กอง(ธรรมนัส) คิดจะโค่น ถ้าโค่นไม่ได้คืออย่าไปทำ"