ไม่พบผลการค้นหา
กรมควบคุมมลพิษ รายงานสภาพอากาศในกรุงเทพฯ จำนวน 22 พื้นที่มีค่า PM2.5 เกินมาตรฐาน 50 มคก./ลบ.ม. ซึ่งอยู่ในระดับเริ่มจะมีผลกระทบต่อสุขภาพ ทั้งนี้เกิดจากสภาพอากาศลอยตัวไม่ดี และลมสงบนิ่ง

กรมควบคุมมลพิษ รายงานสถานการณ์ฝุ่นละออง PM2.5 ประจำวันที่ 8 ม.ค. 2562 จากสภาพกรมอุตุนิยมวิทยาที่อากาศในช่วงเช้า อากาศลอยตัวไม่ดี อุณหภูมิเพิ่มขึ้นตามความสูงในระดับล่าง สภาพอากาศปิด และลมสงบ นิ่ง มีเมฆเป็นส่วนมากและมีหมอกในตอนเช้า ส่งผลทำให้สถานการณ์ PM2.5 พื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ในวันที่ 8 ม.ค. 2562 คุณภาพอากาศอยู่ในระดับ "เริ่มจะมีผลกระทบต่อสุขภาพ" และปริมาณฝุ่นละอองลดลงเล็กน้อยโดย

พื้นที่ริมถนน โดยสถานีวัดคุณภาพอากาศแสดงผลค่าฝุ่นละออง PM2.5 มีค่าเกินมาตรฐาน 50 มคก./ลบ.ม. อยู่ 22 พื้นที่ และพื้นที่ทั่วไป (ห่างจากริมถนนสายหลัก) เกินค่ามาตรฐาน 50 มคก./ลบ.ม.อยู่ 18 พื้นที่

ส่วนคาดการณ์ (จากข้อมูลกรมอุตุนิยมฯ) ว่า คุณภาพอากาศในวันพรุ่งนี้ (9 ม.ค.) จะอยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพและ จากโมเดลพยากรณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยา วันที่ 8-9 ม.ค. 2562 อากาศยังคงลอยตัวไม่ดี อุณหภูมิเพิ่มขึ้นตามความสูงในระดับล่าง สภาพอากาศปิด

ทั้งนี้ทางกรมควบคุมมลพิษได้ประสานงานกับ กทม. และ 5 จังหวัดปริมณฑล เพื่อดำเนินมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหา PM2.5 อย่างเข้มงวดขึ้น เช่น การกวาดล้างถนน การฉีดพ่นละอองน้ำ การห้ามเผาในที่โล่ง และจะประสานหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องให้ดำเนินมาตรการอย่างเข้มงวดต่อไป