ไม่พบผลการค้นหา
สื่อเกาหลีใต้เผย ผู้นำเกาหลีเหนือกล่าวว่าภาษาอังกฤษของตนไม่ดีนัก แต่สามารถพูดภาษาเยอรมันได้ดีกว่า

นายแทกยุนมิน อดีตผู้ช่วยของประธานาธิบดีมุนแจอินของเกาหลีใต้ กล่าวกับสื่อเกาหลีใต้ว่า นายคิมจองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือได้เคยกล่าวกับนายมุนแจอินถึงทักษะการใช้ภาษาอังกฤษของตนที่ไม่ได้อยู่ในระดับที่ดีนัก ในระหว่างการประชุมเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ครั้งประวัติศาสตร์เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2561

สื่อเกาหลีใต้ระบุว่า ความกังวลในเรื่องการใช้ภาษาอังกฤษของนายคิมจองอึนเกิดขึ้นเนื่องจากเขาจะต้องเข้าร่วมการประชุมสุดยอดผู้นำกับสหรัฐฯ เป็นครั้งแรกในปี 2561 

นายแทกยูมินยังกล่าวอีกว่า นายคิมจองอึนยังได้กล่าวกับนายมุนแจอินว่า เขาสามารถพูดภาษาเยอรมันได้อยู่ในระดับที่ดีมากกว่าการใช้ภาษาอังกฤษ

ตามประวัติของนายคิมจองอึนที่เปิดเผยจากทางการเกาหลีเหนือระบุว่า ช่วงชีวิตในวัยเด็กนายคิมจองอึนได้เข้ารับการศึกษาในระดับประถมและมัธยมในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และยังระบุว่าการเรียนภาษาอังกฤษของนายคิมจองอึนอยู่ในระดับดี

ทั้งนี้ ในการประชุมสุดยอดผู้นำระหว่างสหรัฐฯ และเกาหลีเหนือทั้ง 2 ครั้ง ที่จัดขึ้นที่สิงคโปร์และที่ฮานอย ประเทศเวียดนามที่ผ่านมา การพูดคุยระหว่างนายคิมจองอึนและประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์จะมีล่ามผู้ติดตามในช่วงการเจรจาตลอดช่วงการประชุม


ที่มา koreatimes