ไม่พบผลการค้นหา
'อนุทิน' เดินตลาด-เตะบอลที่ชุมชนบ่อนไก่ ขนทีมช่วย 'พัชรินทร์' หาเสียง หยอดขอให้ชาว กทม.ลองใช้คนบ้านนอกอย่างภูมิใจไทย แล้วจะตอบแทนบุญคุณอย่างยิ่งใหญ่ เผยหลังเลือกตั้งวาง 'ชาดา ไทยเศรษฐ์' ลุยแก้หนี้นอกระบบ เหตุรู้ปัญหาดีที่สุด-อาชีพเก่าเชือดวัวใครรังแกช่วย ปชช.ได้ 'ศุภชัย' ชี้ 'ประยุทธ์' ขาย "ความสงบจบที่ลุงตู่" ไม่ได้แล้ว

วันที่ 6 ก.พ. เวลา 18.00 น. ที่ชุมชนบ่อนไก่ เขตปทุมวัน กทม. อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) นำ ชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี และรองหัวหน้าพรรคฯ ,พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ หัวหน้าทีม กทม.พรรคภูมิใจไทย และ ส.ส. สมาชิกพรรค ภท. จัดกิจกรรมเปิดตัว พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม เขต 2 (ปทุมวัน บางรัก สาธร) หลังจากที่ย้ายมาจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) 

เมื่อมาถึงบริเวณงาน อนุทิน ได้เดินพบปะประชาชนย่านตลาดบ่อนไก่ และได้ลองทำขนมโป๊งเหน่ง ก่อนร่วมเตะฟุตบอลกับเยาวชนในชุมชน และขึ้นเวทีปราศรัยบริเวณศูนย์เยาวชนบ่อนไก่ โดยช่วงหนึ่งที่ อนุทิน เดินตลาดมีประชาชนอวยพร อาทิ "ขอให้ได้เป็นนายกฯ" - "ขอให้ได้" - "ภูมิใจที่เป็นท่าน" 

พัชรินทร์ ช่วงหนึ่งกล่าวว่า ขอบคุณประชาชนทุกคนที่สนับสนุนตนมาตลอดการเป็น ส.ส.ปทุมวัน ตนรู้สึกว่าทุกคนเป็นคนในครอบครัว และความตั้งใจตนยังเหมือนเดิมคือต้องการรับใช้ประชาชนเพื่อเป็นกระบอกเสียงให้พี่น้องประชาชน 

ขณะที่ ศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคฯ ปราศรัยว่า ครั้งที่แล้วเราเลือกความสงบจบที่ลุงตู่ แต่ตอนนี้ความสงบมีเกินไปแล้ว แต่สิ่งที่ไม่มีคือเงินในกระเป๋า ถ้าจะให้คนเดิมบริหาร 8 ปีที่ผ่านมา ชี้ให้เห็นว่ามันไม่ได้แล้ว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะขายความสงบอยู่ ตนว่ามันไม่ได้แล้ว ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่ระบุว่ายังเป็นนายกรัฐมนตรีได้ เนื่องจากอายุยังไม่ถึง 75 ปี ตนก็ว่ามันสามารถเป็นไปได้ตามสิทธิ์ แต่ส่วนตัวตนมองว่าคนที่เหมาะสม คือ "นายอนุทิน ชาญวีรกูล"

ขณะที่ อนุทิน กล่าวบนเวทีปราศรัย ว่า ภูมิใจไทยมีความแน่วแน่ในการจะมารับใช้ประชาชนชาวบ่อนไก่และชาวกรุงเทพ ตนเป็นมาแล้ว 10 ปีแต่ไม่เคยได้ใจคนกรุงเทพสักเท่าไหร่ แต่มั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะทำให้ชาวกรุงเทพใจอ่อนให้ภูมิใจไทย เพราะพรรคได้นำเสนอเรื่องที่เป็นประโยชน์ให้ประชาชน พร้อมมั่นใจว่าวันนี้ภูมิใจไทยพร้อมรับใช้ชาว กทม.เหมือนที่รับใช้ประชาชนคนไทยตลอด 4 ปีผ่านมา อาทิ เรื่องคมนาคม สาธารณาสุข การท่องเที่ยว 

ช่วงหนึ่ง อนุทิน ระบุว่า ขอลองให้ใช้บ้านนอกอย่างพวกตน (คนพรรคภูมิใจไทย)บ้าง พร้อมถามว่าเคยได้ยินคำว่า บ้านนอกเข้ากรุงไหม ซึ่งถ้าคนบ้านนอกได้รับสิ่งที่คนกรุงเทพหยิบยื่นให้ ก็ตอบแทนบุญคุณกรุงเทพอย่างยิ่งใหญ่แน่

อนุทิน กล่าวถึงนโยบายเพื่อคนสูงวัยว่า จะทำให้ผู้สูงวัยเป็นคนแข็งแรงและมีสุขภาพที่ดี พร้อมยืนยันว่าพรรคภูมิใจไทยจะเน้นย้ำเรื่องนโยบายด้านสุขภาพ เพราะถ้าสาธารสุขดีก็จะทำให้คนเจ็บป่วยลดลง ซึ่งสิ่งเรานี้ไม่ต้องพูดแล้วทำแต่มันเริ่มทำเรียบร้อยแล้ว 

ช่วงหนึ่ง อนุทิน แนะนำ ชาดา กับชาวบ่อนไก่ ว่าเป็นผู้รู้เรื่องหนี้นอกระบบมากที่สุด เป็นคนที่ยอมตายแทนพี่น้องประชาชน ซึ่งหลังการเลือกตั้ง ชาดา จะมาเป็นผู้นำแก้ปัญหาเรื่องหนี้นอกระบบให้ประชาชน โดยตนจะมอบหมายให้ เพราะอาชีพเก่าเชือดวัว ฉะนั้นถ้าใครมาแกล้งพี่น้องประชาชนตนจะส่ง ชาดา ไปช่วยเลย และเชื่อว่าการแก้ปัญหาเรื่องนี่นอกระบบไม่มีใครสามารถทำได้ดีกว่า ชาดา ไทยเศรษฐ์

ในช่วงท้าย อนุทิน ระบุว่า ขอให้ประชาชนเลือก ส.ส.ภูมิใจไทย และพรรคทั้ง 2 ใบ เพราะถ้าเลือก ส.ส.ของเราก็จะมีอำนาจต่อรองในสภา พร้อมยืนยันว่าพวกเราพร้อมรับใช้ชาวกรุงเทพทุกคน และชาวบ่อนไก่ซึ่งตรงนี้จะดีขึ้น แม้พรรคเราจะไม่ได้เป็นผู้ว่าฯ กทม. พร้อมยืนยันว่าทุกคนนะครับภูมิใจไทยพร้อมรับใช้แล้วขอโอกาสชาว กทม.