ไม่พบผลการค้นหา
'วันนอร์' ยันปฏิบัติหน้าที่เป็นกลาง ไม่เป็นเครื่องมือฝ่ายใด เล็งแบ่งสัดส่วน กมธ. หลัง ครม. ใหม่เข้าปฏิบัติหน้าที่

วันที่ 23 ส.ค. ก่อนเข้าสู่วาระการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันนี้ วันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ปฏิบัติหน้าที่ประธานการประชุม ได้ชี้แจงการทำหน้าที่ประธานสภาผู้แทนราษฎรของตนเองในช่วงหนึ่ง 

วันมูหะมัดนอร์ กล่าวว่า ตนเองปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเป็นกลาง ทั้งทางใจ และวาจา เพราะเป็นเรื่องคุณธรรม และยอมรับความเห็นที่แตกต่างกัน ซึ่งหลักคำสอนใจศาสนาที่นับถือ ก็ได้สอนว่า การปฏิบัติหน้าที่ โดยเฉพาะการเป็นประธานต้องปฏิบัติตัวอย่างเป็นกลาง เพื่อรับผิดชอบต่อตนเอง และผู้อื่น รวมถึงต้องปฏิบัติต่อพระเจ้าด้วย 

"ผมจึงยืนยันด้วยความสัตย์จริง และจริงใจว่า จะทำหน้าที่อย่างเป็นกลาง ไม่เป็นเครื่องมือของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง แต่จะต้องเป็นเครื่องมือของประชาชนและของสภา จึงขอให้สภาได้ไว้วางใจ และขอให้ประชาชนเข้าใจ ซึ่งหากมีปัญหาใดๆ ผมก็พร้อมชี้แจง" วันมูหะมัดนอร์ กล่าว

ประธานสภาผู้แทนราษฎร ยังได้ชี้แจงถึงการแบ่งสรร และการแต่งตั้งคณะกรรมาธิการสามัญของสภาผู้แทนราษฎรว่า ได้มอบหมายให้ พิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ดำเนินการ ซึ่ง พิเชษฐ์ ได้หารือกับกองกรรมาธิการของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรแล้ว 

อย่างไรก็ตาม ประธานสภาผู้แทนราษฎร เห็นว่า ควรจะรอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่ เข้าบริหารราชการแผ่นดินก่อน เพื่อไม่ให้กระทบกับการแบ่งสัดส่วนของประธานกรรมาธิการแต่ละคณะ เพื่อให้มีความเหมาะสมกับการปฏิบัติงาน และไม่ต้องให้มีการเปลี่ยนแปลงในภายหลัง