ไม่พบผลการค้นหา
'พล.อ.ประวิตร' ปลื้มไทยถูกปลดใบเหลืองไอยูยู ถือเป็นผลงานชิ้นโบว์แดงของรัฐบาลที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง ขอให้ทุกฝ่ายช่วยรักษามาตรฐาน

พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวก่อนการเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการแห่งชาติว่าด้วย อนุสัญญาคุ้มครองมรดกโลก ถึงการที่สหภาพยุโรปเพิกถอนประเทศไทย จากกลุ่ม "ประเทศที่ถูกเตือน" ทำการประมงที่ผิดกฎหมาย หรือ ยกเลิกใบเหลือง IUU เมื่อวานนี้ (8 ม.ค.) ว่า เป็นความสำเร็จและถือเป็นผลงานชิ้นโบว์แดง ของรัฐบาล คสช.ได้ ที่พยายามดำเนินการมาตลอด 4 ปีที่อยู่ในอำนาจ ซึ่งไม่มีรัฐบาลใดก่อนหน้านี้แก้ปัญหาได้ พร้อมขอบคุณทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการแก้ปัญหา 

พล.อ.ประวิตร ระบุว่า จากนี้ทุกฝ่ายต้องช่วยกันรักษามาตรฐานนี้ไว้ให้ได้ ทำทุกอย่างให้ถูกกฎหมายทั้ง เรื่องแรงงานข้ามชาติ อุปกรณ์และมาตรฐานเรือประมง ซึ่งการที่ประเทศไทยจะเป็นประธานและจัดประชุมอาเซียน จะได้ผลักดันการพูดคุยให้ประเทศในอาเซียนทำประมงให้ถูกต้องด้วย โอกาสที่น่ายินดีนี้ จึงอยากให้สื่อมวลชน ช่วยแจ้งแก่ประชาชนด้วยว่า รัฐบาลที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้งนี่แหละ ที่แก้ปัญหาประมงผิดกฎหมายสำเร็จ ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะตัวเองนั่งหัวโต๊ะประชุมทุกสัปดาห์ มีการปลดอธิบดีไปหลายคน จึงผลักดันกฎหมายต่างๆออกมาเพื่อแก้ปัญหานี้ได้

รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ยังแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ลอบวางระเบิดคาร์บอมใกล้หน่วยเฉพาะกิจสงขลา ฐานของตำรวจตระเวนชายแดน หรือ ตชด. 43 เมื่อช่วงเช้าวันที่ 8 ม.ค. ที่ทำให้เจ้าหน้าที่บาดเจ็บหลายนาย เชื่อว่าเป็นฝีมือของขบวนการแนวร่วมปฏิวัติแห่งชาติมลายูปัตตานี หรือ BRN ซึ่งไม่มีส่วนร่วมในการเจรจาสันติภาพกับรัฐบาล เหมือนกลุ่มมาลาปาตานี แต่จะไม่กระทบการเจรจาสันติภาพ หลังจากนี้จะดูแลพื้นที่และใช้ยุทธวิธีสกัดกั้นการก่อเหตุให้มากขึ้นด้วย