ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์​' ท่าทีอารมณ์ดี​ โยนสื่อตอบกันเองก็ได้ ถ้า​ยืดเลือกนายกฯ​ 10 เดือน​ทำประเทศเสียหาย​ ชี้ทุกอย่างต้องทำตามระเบียบกติกา​ ปัดตอบ​ปม 'สว.เสรี' โยนหินถามทางปม นายกฯคนนอก

วันที่ 25 ก.ค. ภายหลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เสร็จสิ้น ได้เดินออกจากตึกบัญชาการ 1 ทันที โดยส่งยิ้มให้กับสื่อมวลชนที่รอหน้าตึก จากนั้นสื่อมวลชนจึงกล่าวกระเซ้าว่า​ ยิ้มเช่นนี้จะไม่ให้สัมภาษณ์ใช่หรือไม่ ทำให้พล.อ.ประยุทธ์ ยิ้มตอบ​ ก่อนจะเดินต่อเพื่อไปยังตึกไทยคู่ฟ้า​ 

เมื่อถามถึงเหตุผลที่การจัดตั้งรัฐบาลไม่ควรยืดไปถึง 10 เดือน เพราะอะไรนั้น​ พล.อ.ประยุทธ์​ กล่าวว่า ก็ต้องดูความเสียหาย​ ต้องทำให้ถูกต้องตามระเบียบกติกา​

เมื่อถามถึงกรณีที่ เสรี​ สุวรรณ​ภา​นนท์​ สมาชิกวุฒิสภา​ (สว.) ออกมาระบุว่าการตั้งรัฐบาลหากไม่สามารถทำได้​ ควรจะมีช่องทางนายกฯ​คนนอก​ คิดว่าเหมาะสมและควรถึงขั้นนั้นหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์​ กล่าวย้ำถึง​ 2 ครั้งว่า ไม่ทราบ​ ไม่ทราบ

เมื่อถามย้ำว่า​ หากการตั้งรัฐบาลต้องยืดระยะเวลาออกไปอีก 10 เดือนจริง จะส่งผลทำให้ประเทศเกิดความเสียหายหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์​ กล่าวว่า ก็ตอบกันเองก็ได้มั้ง

เมื่อถามว่า อยากบอกอะไรกับฝ่ายที่กำลังตั้งรัฐบาลในขณะนี้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์​ ระบุว่า​ ไม่เกี่ยวข้องอะนะ​ ไม่เกี่ยวข้อง​ ทำหน้าที่รัฐบาลรักษาการต่อไปให้ดีที่สุด

เมื่อถามว่า การที่ พล.อ.ประยุทธ์​ ประกาศวางมือทางการเมือง ถือเป็นการถอยให้พรรรครวมไทยสร้างชาติ​ (รทสช.) ได้เข้าร่วมรัฐบาลใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบในประเด็นดังกล่าวและเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าในทันที

ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่า พล.อ.ประยุทธ์​ มีท่าทางสบายใจ ไม่เครียดเหมือนในช่วงที่ผ่านมาก่อนการประกาศวางมือ