ไม่พบผลการค้นหา
'สันติ​' เชื่อมั่น 'ส.ส.​พปชร.​' ยังสามัคคีแน่นหนา​ หลังมีข่าวพรรคแตกเลือดไหลออก ยันไม่ต้องเรียกมาเคลียร์ใจ โบ้ยตอบ 'ประวิตร​' จำเป็นนั่งมหาดไทย​คุมทัพเตรียมศึกเลือกตั้งหรือไม่ มั่นใจกระแส พปชร.ไม่ดาวน์ลง - ด้านหัวหน้า พปชร. เมินตอบกระแสดังกล่าว

วันที่ 11 ต.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถาม พล.อ.ประวิตร วงษ์​สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ถึงกระแสข่าวที่ ส.ส.พรรค พปชร.เตรียมย้ายออกหลายคนนั้น โดย พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบคำถามดังกล่าวแต่อย่างใด ก่อนเดินเข้าห้องประชุม ครม.ทันที

ด้าน สันติ​ พร้อม​พัฒน์​ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ​ (พปชร.) ชี้แจงกรณีกระแสข่าว ส.ส.บางส่วนของพรรคเตรียมย้ายออก​ ว่า​ ข่าวก็เขียนไปอย่างนั้นเอง พรรค​ยังมีความสามัคคีแน่นหนาอยู่​ ส่วนที่มีรายชื่อว่าจะย้ายออกจากพรรคนั้น​ สันติ ย้อนถามกลับสื่อมวลชนว่า​ เรื่องนี้ไม่เห็นมีใครบอก

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า​​กลุ่ม สุชาติ​ ตันเจริญ​ ส.ส ฉะเชิงเทราพรรค พลังประชารัฐ เตรียมย้ายออกจากพรรค​ได้มีการพูดคุยกันหรือไม่ สันติ​ กล่าวว่า​ ไม่ได้มีการพูดคุยกันแต่อย่างใด​ พร้อมยืนยันว่าภายในพรรคไม่มีอะไร แค่ใครเอาไปลงข่าวเท่านั้นเอง​ ก่อนที่จะย้ำว่า ไม่มีอะไรจริงๆเนื่องจากได้มีการพูดคุยกันอยู่เป็นประจำ

ส่วนการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) จะมีการปรับตำแหน่งแทนโควต้าของพรรคพลังประชารัฐที่ว่างลง 2 เก้าอี้หรือไม่ สันติ​ กล่าวว่า​ การปรับคณะรัฐมนตรีเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี ซึ่งภายในพรรคเองก็ไม่ได้มีการพูดคุยในประเด็นดังกล่าว ก่อนที่จะย้ำอีกครั้งว่าการปรับคณะรัฐมนตรีเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

เมื่อถามย้ำว่า มีความจำเป็นหรือไม่ที่ พล.อ.ประวิตร​ วงษ์​สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะต้องไปนั่งในเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เพื่อเตรียมจัดทัพในการสู้ศึกเลือกตั้ง​ สันติ​ ยังคงย้ำคำเดิมว่า​ การปรับ ครม. เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี ส่วนจะถึงเวลาแล้วหรือไม่ขอให้ไปถามนายกรัฐมนตรีเอง พร้อมกับยังระบุว่าขณะนี้ตน​ และ พล.อ.ประวิตร​ ยังไม่ได้พูดคุยถึงกระแสข่าวอะไรภายในพรรค​

S__48758791.jpg

ส่วนจำเป็นต้องเรียก ส.ส.​ที่มีรายชื่อปรากฏตามหน้าสื่อว่าจะมีการย้ายพรรคเข้ามาหารือหรือไม่นั้น สันติ​ กล่าวว่า​ ตนว่า​ ส.ส.ของพรรคยังคงยึดมั่นอยู่กับพรรค​ ซึ่งก็เป็นข่าว เวลามีงานมีการอะไรปกติ และตนเชื่อมั่นใน ส.ส.ของพรรค​ และไม่ต้องเรียกคุย​ 

เมื่อถามว่า พรรคมีอะไรดีที่ทำให้ ส.ส.จะยังคงอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ​ สันติ​ กล่าวว่า​ พรรคได้ทำประโยชน์และทำงานเพื่อประชาชนมาอย่างจริงจัง​ โดยเฉพาะช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 นโยบายของพรรคก็มีมาก​

ส่วนกระแสพรรคที่ดาวน์ลง จะทำให้มีผลต่อการตัดสินใจของลูกพรรคหรือไม่​ สันติ รีบปฏิเสธในทันทีพร้อมกับระบุว่า​ ตนเชื่อมั่นว่าไม่ดาวน์​ ซึ่งวันนี้ตนได้เดินทางไปยังจังหวัดเพชรบูรณ์ ประชาชนก็ยังต้อนรับทั้ง พล.อ.ประวิตร​ และ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กันเป็นอย่างดี มาต้อนรับกันอย่างมากมาย​ 

ส่วนวาระการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีที่เหลือเวลาอีก​ 2 ปี​ของ พล.อ.ประยุทธ์ จะเป็นเงื่นไข​ทำให้เกิดความ สับสนในพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ ว่าจะเสนอใครเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี​ในการสู้ศึกเลือกตั้ง สันติ กล่าวว่า ขณะนี้ยังมีเวลาอยู่

โดยในช่วงท้าย สันติ ยังปฏิเสธการตอบคำถามว่าขณะนี้กระแสหรือกระสุนอะไรมีความสำคัญมากกว่ากัน ก่อนที่จะเดินเข้ายังเป็นสันติไมตรีในทันที