ไม่พบผลการค้นหา
รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง เผยไม่รู้ พรรคเพื่อไทยเตรียมเสนอชื่อชิงประธานสภา รวมถึงการจัดตั้งรัฐบาลขั้วที่ 3 ชี้ทุกอย่างรับรู้จากสื่อที่นำเสนอ ยืนยันการคัดเลือก 250 ส.ว.โปร่งใสเป็นไปตามข้อกำหนดของรัฐธรรมนูญ

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ปฏิเสธไม่ทราบกระแสข่าวเรื่องการจัดตั้งรัฐบาลเสร็จแล้ว เพราะยังไม่ได้คุย และไม่รู้เรื่องที่พรรคเพื่อไทย จะส่งคนลงชิงประธานสภาผู้แทนราษฏร เพราะไม่ได้เป็นคนตั้งรัฐบาล พร้อมย้ำไม่รู้เรื่องตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรว่าจะเป็นโควต้าของพรรคการเมืองใด ซึ่งจากเดิมเป็นของพรรคพลังประชารัฐ รวมถึงพรรคการเมืองขั้วที่ 3 จับมือจัดตั้งรัฐบาล ทุกอย่างรับรู้จากการนำเสนอของสื่อเท่านั้น 

ส่วนกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ถูก กกต. ยื่นเรื่องต่อศาลรัฐธรรมนูญ ให้พิจารณาถอนสมาชิกภาพการเป็น ส.ส. จากปมการถือหุ้นสื่อ เป็นเพราะ คสช. นั้น พลเอกประวิตร ยืนยันไม่เกี่ยวข้องกับคสช.  เป็นเรื่อง ของ กกต. 

พลเอกประวิตร ยังกล่าวถึงกระแสข้อเรียกร้องให้เปิดเผยรายชื่อคณะกรรมการสรรหาสมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว. หลังมีรายชื่อคณะกรรมการไปเป็น ส.ว. ว่าสามารถเปิดเผยได้ แต่ไม่รู้จะเปิดเผยได้เมื่อใด เพราะเป็นอำนาจของ คสช. ซึ่งรัฐธรรมนูญกำหนดให้คสช. เป็นคนคัดเลือก ส.ว. ส่วนตัวคิดว่าไม่มีปัญหาอะไร วิจารณ์กันเองทั้งนั้น ยืนยันกระบวนสรรหา ส.ว.เป็นไปโปร่งใสตามกฎหมายของรัฐธรรมนูญกำหนด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :