ไม่พบผลการค้นหา
"ประวิตร วงษ์สุวรรณ" ระบุคนออกมาต้าน "สุเทพ เทือกสุบรรณ" บอกเป็นเสรีภาพทำได้ ยืนยันไม่กระทบ คสช. เพราะ กลุ่ม กปปส. ไม่ได้เกี่ยวข้อง โยน "ตร.-กกต." พิจารณาเรื่องการเดินหาสมาชิกว่าเป็นไปตามกฎหมายหรือไม่

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ระบุว่า การที่มีประชาชนออกมาต่อต้านการเดินหาสมาชิกพรรครวมพลังประชาชาติไทยของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เป็นเรื่องส่วนบุคคลที่สามารถทำได้ เป็นสิทธิเสรีภาพของคนที่ออกมาแสดงออกว่าชอบหรือไม่ชอบ ซึ่งเรื่องนี้ไม่กระทบกับ คสช. แม้พื้นที่ที่นายสุเทพเดินหาสมาชิกนั้นจะเป็นพื้นที่เก่าของกลุ่ม กปปส.ที่สนับสนุน คสช. โดย พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่านายสุเทพไม่ได้เกี่ยวข้องหรือสนับสนุน คสช.

อย่างไรก็ตามการเดินหาสมาชิกของนายสุเทพเป็นหน้าที่ของตำรวจ และ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่จะเป็นผู้พิจารณา หากทำผิดกฎหมายต้องว่าไปตามกฎหมาย ขณะที่การหาสมาชิกของพรรคการเมืองต่างๆ นั้น สามารถทำได้เพื่อนำไปสู่การทำไพรมารีโหวต ซึ่งจะมีการปลดล็อกในช่วงสิ้นเดือนพฤศจิกายน หรือไม่เป็นช่วงต้นเดือนธันวาคมนี้

พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ยังไม่ได้ฟังเพลงประเทศกูมี ซึ่งเป็นเรื่องของเจ้าหนัาที่ที่จะตรวจสอบและดำเนินการว่าทำผิดกฎหมายหรือไม่ ซึ่งเท่าที่เห็นนอกจากคนเข้าฟังจำนวนมากแล้ว คนเข้ามาด่าก็มีจำนวนมากเช่นกัน นอกจากนี้ยังขอแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวนายวิชัย ศรีวัฒนประภา กับการสูญเสียที่เกิดขึ้นด้วย


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :