ไม่พบผลการค้นหา
รมว.สธ.เยี่ยม รมว.ต่างประเทศฮังการี ป่วยโควิด-19 แต่ไม่แสดงอาการ หลังมีกำหนดการพบ ครม.ของไทย แต่ตรวจพบเชื้อก่อน โดยขณะนี้เข้ารักษาที่ห้องแยกโรค สถาบันบำราศนราดูร และทางการฮังการี จะนำเครื่องบินของรัฐบาลมารับตัวกลับเย็นวันนี้ (4 พ.ย.)

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เยี่ยมอาการของ เปเตอร์ ซิยาร์โท รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและการค้าฮังการี หลังมีกำหนดการพบคณะรัฐมนตรี (ครม.) ของไทย แต่ตรวจพบเชื้อโควิดเสียก่อน จึงมารับการรักษาที่ห้องแยกโรค สถาบันบำราศนราดูร โดยพบว่า เปตอร์มีร่างกายแข็งแรง เพียงแต่ตรวจพบเชื้อ ก็เข้าข่ายป่วยแต่ไม่แสดงอาการ ทั้งนี้ ทางการฮังการี จะนำเครื่องบินของรัฐบาลมารับตัวกลับในเย็นวันนี้ (4 พ.ย.) 2 ลำ โดยลำที่ 1 นำผู้ป่วยกลับ ส่วนอีก 1 ลำ นำคณะรัฐมนตรีที่ติดตาม อีก 12 คนกลับ ไม่มีการปะปนกัน

นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวว่า กระบวนการตรวจหาเชื้อในรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศฮังการีรายนี้ มีการตรวจเชื้อทันทีหลังเข้าไทย 2 ชั่วโมง โดยพบว่าในคณะผู้เดินทาง 13 คน พบมีเชื้อโควิด-19 แค่ 1 คน ซึ่งเป็นการตรวจในห้องปฏิบัติการ 2 แล็บยืนยันด้วยกัน

อนุทิน อนุทิน

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอให้เกียรติซึ่งกันและกัน พร้อมกับดูแลรักษาให้เขาแข็งแรงปลอดภัยก่อนเดินทางกลับ และขออย่าไปตื่นตระหนก