ไม่พบผลการค้นหา
หลังมีกระแสข่าว 4 รัฐมนตรีเตรียมแถลงลาออกร่วมงานการเมืองพลังประชารัฐ (พปชร.) เต็มตัว 10 โมงวันนี้ที่ทำเนียบรัฐบาล และจะทาบทาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นหนึ่งในบัญชีนายกรัฐมนตรีของพรรค 1 ก.พ.นี้

นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เดินทางเข้ามาที่ทำเนียบรัฐบาล ทั้งที่ลาประชุมคณะรัฐมนตรีเพื่อประชุมที่กระทรวงเวลา 11.00 น. วันนี้ ซึ่งนายสุวิทย์ กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า เรื่องดังกล่าวยังไม่มีความชัดเจนรอตอบคำถามพร้อมท่านอื่น 

ขณะที่นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่มีภารกิจแถลงผลงานที่กระทรวงเวลา 11.00 น. และลาประชุม ครม. แต่ปรากฎตัวที่ทำเนียบรัฐบาลวันนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวเข้าไปสอบถามก็กล่าวตอบเพียงว่ามาประชุมเรื่องกฎหมายกัญชา

หลังจากนั้น 4 รัฐมนตรี ได้แก่นายสุวิทย์, นายสนธิรัตน์, นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี, นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม, และนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง เดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าไปพบนายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้มีรายงานว่า การลาออกของ 4รัฐมนตรี ทำให้นายกอบศักดิ์ ต้องยกเลิกเดินทางร่วมคณะที่สำนักงานส่งเสริมการลงทุน หรือ บีโอไอ ได้จัดกิจกรรมรมชักจูงการลงทุน(โรดโชว์)ระหว่างวันที่ 30ม.ค.- 2 ก.พ.ที่เมืองโอซาก้า และเกียวโต ประเทศญี่ปุ่นโดยมีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นหัวหน้าคณะด้วย ซึ่งเดิมนายกอบศักดิ์มีกำหนดการขึ้นพูดบนเวทีสัมมนาเพื่อเรียกความมั่นใจนักลงทุนญี่ปุ่นมาลงทุนในไทย วันที่ 31ม.ค. ทางนายสมคิดจึงมอบหมายให้นายคณิศ แสงสุพรรณ เลขาธิการสำนักงานเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) ขึ้นพูดแทน

อย่างไรก็ตาม พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. เดินลงจากตึกไทยคู่ฟ้ามาประชุมคณะรัฐมนตรีที่ตึกบัญชาการ 1 กล่าวตอบว่าไม่มีอะไรเป็นการพูดคุยกันเฉยๆ ส่วนจะมีการแถลงลาออกหรือทาบทามเป็นนายกรัฐมนตรีในบัญชีของพรรคด้วยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่าไว้ฟังเขามาพูดเอง