ไม่พบผลการค้นหา
พลเอกประยุทธ์ ยืนยันไม่ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ขอเวลาตัดสินใจ รับนั่งบัญชีนายกรัฐมนตรี พรรคพลังประชารัฐ ยืนยัน การตัดสินใจเล่นการเมืองไม่เกี่ยวกับครอบครัว ย้ำไม่ปรับ ครม.หลัง 4 รัฐมนตรีลาออก ให้รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีช่วยว่าการสานงานต่อ

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ยืนยันไม่ปรับคณะรัฐมนตรี ซึ่งการลาออกของ 4 รัฐมนตรีไม่มีปัญหา เพราะแต่ละกระทรวงมีรัฐมนตรีช่วยว่าการที่สามารถทำงานได้อยู่แล้ว ส่วนรัฐมนตรีที่ไม่มีรัฐมนตรีช่วย ให้ดูระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี โดยให้รองนายกรัฐมนตรีที่กำกับดูแลปฏิบัติหน้าที่แทน โดยงานของนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ เป็น ผู้กำกับดูแล 

ส่วนนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์​ และนายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ให้นายพิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ดูแลแทน ซึ่งหากนายพิเชฐ ไม่อยู่ก็ให้รองนายกรัฐมนตรี ที่กำกับดูแลแทน 

นายกรัฐมนตรี ยอมรับ เสียดาย 4 รัฐมนตรี เพราะมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ แต่ก็ต้องให้ไปทำงานทางการเมือง ส่วนการตัดสินใจของตน จะรับเป็นบัญชีนายกรัฐมนตรี ของพรรคพลังประชารัฐหรือไม่นั้น รอถูกเชิญอย่างเป็นทางกาคและขอเวลาคิด โดยจะพิจารณาจากนโยบายเป็นหลัก ว่าสิ่งที่ทำมา 4-5ปี จะอยู่ทำงานต่อหรือไม่ และต้องดูข้อกฏหมาย ดังนั้นยังมีเวลาเพราะต้องเสนอชื่อนายกรัฐมนตรี วันที่ 4-8 ก.พ.นี้ พร้อมทั้ง ระบุว่า ต้องนั่งนายกรัฐมนตรีในแบบบัญชีรายชื่อเท่านั้น 

ขณะเดียวกันยืนยัน จะไม่ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. เพราะตามกฏหมาย คสช.ต้องอยู่จนกว่าจะมีรัฐบาลใหม่ และการตัดสินใจจะรับเป็นนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐหรือไม่นั้น ไม่เกี่ยวกับคนในครอบครัว ทุกคนเข้าใจตนเข้าใจสถานการณ์ 

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี เปิดเผยด้วยว่าภายใน 1-2 วันนี้ รัฐบาลจะหารือกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง และคณะกรรมการกฤษฎีกา เกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ลงพื้นที่ การจัดรายการในคืนวันศุกร์ รวมถึงการใช้โซเซียลมีเดียของนายกรัฐมนตรี พร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรี ยังย้ำว่า เป็นห่วงหลังเลือกตั้ง แต่ขึ้นอยู่กับประชาชนจะตัดสินใจ หน้าที่ของตน ต้องดูแลความสงบเท่านั้น