ไม่พบผลการค้นหา
'ประวิตร' พร้อม 'ชัยวุฒิ-เอนก' ร่วมเปิดงาน Global Mobile Broadband Forum 2022 หวังใช้กลยุทธ์ทางเทคโนโลยีขับเคลื่อนอุตสาหกรรม และพัฒนาโครงสร้างดิจิทัลของรัฐ

วันที่ 26 ต.ค. 2565 ที่ห้อบอลรูม ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) และเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เป็นประธานเปิดงาน Global Mobile Broadband Forum 2022 (MBBF 2022) ครั้งที่ 13 ซึ่งจัดขึ้นครั้งแรดในประเทศไทย โดยมีประธานหน่วยงานกำกับดูแลโทรคมนาคมกัมพูชา และผู้บริหารบริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ เข้าร่วมด้วย 

พล.อ.ประวิตร ขึ้นกล่าวบนเวทีว่า มีความยินดีอย่างยิ่งได้มาเปิดงานประจำปีสำหรับแวดวงอุตสาหกรรมไอซีทีในระดับโลก ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศไทยเป็นครั้งแรก และถือเป็นเวทีสำคัญของภาครัฐที่แลกเปลี่ยนประสบการณ์ ความคิดเห็นเพื่อเป็นประโยชน์ต่อประเทศ 

โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา รัฐได้ให้ความสำคัญต่อโครงสร้างดิจิทัลพื้นฐาน อันได้แก่ ด้านการส่งเสริม และการลงทุน ด้านโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลโทรมคมนาคม ซึ่งเป็นกลไกสำคัญขับเคลื่อนประเทศต่อสภาพแวดล้อมที่พัฒนาอุตสาหกรรม การบริการ และการพัฒนาระบบนิเวศเชิงสร้างสรรค์ ที่จะเชื่อมโยงทุกอุตสาหกรรม ตลอดจนสร้างความพร้อมการใช้ดิจิทัลของรัฐบาล โดยเฉพาะการพัฒนาด้าน 5G, Cloud, Big Data และปัญญาประดิษฐ์ (AI) เพื่อให้เกิดการพัฒนาโอกาสในหลายมิติ

ทั้งนี้ ในงานดังกล่าวถือว่าเป็นการประชุมเครือข่ายผู้ไร้สาย ผู้นำอุตสาหกรรม และพันธมิตรอีโคซิสเต็มจากทั่วโลก เพื่อร่วมหารือถึงกลยุทธ์ในการผลักดัน 5G ให้ประสบความสำเร็จในเชิงพาณิชย์ และในประเด็นอื่นๆ เช่น การพัฒนาที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เทคโนโลยีอัจฉริยะและวิวัฒนาการ 5G