ไม่พบผลการค้นหา
"สนธิรัตน์" ควง "พุทธิพงษ์" อวยพรพรรคภูมิใจไทยเข้าสู่ปีที่ 11 ยืนยัน รู้จักและต่อสายกันมานานแล้ว หลัง 9 พฤษภาคมได้รู้แน่ว่าจะล่มหัวจมท้ายด้วยกันหรือไม่ "อนุทิน" ยังย้ำ 4 เงื่อนไขร่วมรัฐบาล

พรรคภูมิใจไทย ทำบุญพรรค “ก้าวเข้าสู่ปีที่ 11 ของพรรค” โดย มีพิธีกรรมทางศาสนาทั้ง พระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ และพิธีทางศาสนาอิสลาม ขณะที่นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์เลือกตั้ง กทม.และคณะ ได้เดินทางมาร่วมอวยพรและแสดงความยินดี โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยให้การต้อนรับ

scasv_1.jpg

นายสนธิรัตน์ ระบุว่า ที่มาอวยพรพรรคภูมิใจไทยก่อนพรรคประชาธิปัตย์ เพราะกำหนดการพรรคภูมิใจไทยทำพิธีกรรมทางศาสนาและจัดงานในช่วงเช้า พรรคประชาธิปัตย์ จัดงานในช่วงสาย โดยไม่มีนัยทางการเมืองหรือเรียงลำดับความสำคัญแต่อย่างใด 

ส่วนการพูดคุยหรือทาบทามนายอนุทิน นำพรรคเข้าร่วมรัฐบาล กับพรรคพลังประชารัฐนั้น รอหลังวันที่ 9 พฤษภาคม เมื่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.ประกาศผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการก่อน แต่นายสนธิรัตน์กับนายอนุทิน รู้จักกันมาก่อนหน้านี้ยาวนานแล้วและพูดคุยกันอยู่เป็นประจำ 

fwefg_1.jpg

ด้านนายอนุทิน กล่าวว่า วันนี้ถือเป็นวันดีที่ได้ทำบุญให้กับพรรค โดยพรรคภูมิใจไท��จะนำกระเช้าดอกไม้เข้าอวยพรพรรคประชาธิปัตย์ ที่จัดงาน ครบรอบวันก่อตั้งพรรคในวันนี้เช่นเดียวกัน ซึ่งเป็นธรรมเนียมที่ยึดถือปฏิบัติร่วมกันมาระหว่าง 2 พรรคในทุกๆปี ส่วนจะนำพรรคเจ้าร่วมรัฐบาลกับฝ่ายไหน รอดูหลังวันที่ 9 พฤษภาคมจะมีความชัดเจน และยืนยันเงื่อนไข 4 ข้อในการร่วมรัฐบาล ซึ่งประกอบด้วย 1.พรรคนั้นต้องไม่มีความขัดแย้ง 2.ต้องรักประชาชน 3.ต้องเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ และ 4.ต้องทำให้ประเทศไทยเจริญรุ่งเรือง โดยนายอนุทิน ย้ำด้วยว่าข้อ 3 สำคัญที่สุด และเชื่อว่า นายชัย ชิดชอบ ปาร์ตี้ลิสต์อันดับ 2 ของพรรคจะได้เป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร เพราะเป็นผู้มีอาวุโสสูงสุด ตามมารยาททางการเมือง 

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวด้วยว่า ทางพรรคพร้อมน้อมรับมติหรือการดำเนินการใดๆของคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.ที่จะดำเนินการเกี่ยวกับการเลือกตั้ง โดยในฐานะหัวหน้าพรรคการเมืองได้ทำหน้าที่แล้ว คือการส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง และเคารพการตัดสินใจของประชาชน ส่วนคนไหนสอบตกในเขตเลือกตั้ง ก็ต้องทำการบ้านให้หนักขึ้น และมองว่า ไม่มีผู้แพ้ในการเลือกตั้งที่ผ่านมา เพราะทุกคะแนนมีความหมาย แม้ไม่ได้ ส.ส.เขต แต่ก็นำทุกคะแนนเสียงมารวมเป็น ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ และพรรคภูมิใจไทยจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดต ามที่ประชาชนมอบความไว้วางใจให้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :