ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์' นำทีม รทสช.เยือนเชียงใหม่ ช่วยผู้สมัคร ส.ส.หาเสียง ประเดิมไหว้พระที่วัดยางกวง และสักการะอนุสาวรีย์พญามังรายมหาราช ก่อนให้ผู้สมัคร ส.ส.รดน้ำ 'ตู่' อวยพรให้ชนะเลือกตั้ง ก่อนเดินตลาด-ชิมข้าวซอยร้านเก่าแก่

วันที่ 21 เม.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางยุทธศาสตร์ฯ และแคนดิเดตนายกฯ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พร้อมด้วย พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรคฯ และคณะ เดินทางไปขึ้นเครื่องบินที่ท่าอากาศยานดอนเมือง เพื่อเดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ โดยมีกำหนดการลงพื้นที่พบปะประชาชน ที่อำเภอม่อนแจ่ม ช่วงบ่าย และพบปะประชาชนที่ตลาดนัด ศรีบุญเรือง(แม่ริม)​ในช่วงเย็น ทั้งนี้บรรยากาศที่สนามบิน ประชาชนที่พบเห็นบางคน ได้เข้ามาขอถ่ายรูปกับ พล.อ.ประยุทธ์ ทั้งบริเวณในท่าอากาศยาน และบนเครื่องบินก่อนที่เครื่องจะออก

S__79896777.jpg

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ และผู้ร่วมคณะ ได้แต่งกายเสื้อคอปกสีน้ำเงิน ที่มีสัญลักษณ์พรรครวมไทยสร้างชาติ และเบอร์ 22 

เมื่อถึงจังหวัดเชียงใหม่ พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมคณะ ได้เข้าไปไหว้พระที่วัดยางกวง อำเภอเมืองและสักการะอนุสาวรีย์พญามังรายมหาราช เพื่อความเป็นสิริมงคล

จากนั้น กิ่งกาญจน์ ณ เชียงใหม่ ผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ เขต 4 นำผู้สมัครส.ส.เชียงใหม่ พรรครวมไทยสร้างชาติ ทั้ง 10 เขตเลือกตั้ง รดน้ำขอพรแบบล้านนา เนื่องในเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านพ้นมา พร้อมอวยพรให้ได้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้งหลังการเลือกตั้ง โดย พล.อ.ประยุทธ์ ได้อวยพรให้ประสบความสำเร็จในการเลือกตั้ง มีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์มีกำลังกายกำลังใจทำงานเพื่อชาติบ้านเมืองต่อไป

S__10698827.jpg

หลังจากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมด้วย พีระพันธุ์ และ ชินภัสร์ กิจเลิศสิริวัฒนา ผู้สมัครส.ส.เชียงใหม่ เขต 1 เบอร์ 9 ได้เดินพบปะพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่ตลาดก้อม บริเวณวัดยางกวงเพื่อขอเสียงสนับสนุนเลือกผู้สมัครของพรรคเบอร์ 9 และเลือกพรรคเบอร์ 22 โดยมีพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่มาจ่ายตลาดให้ความสนใจเข้ามาจับมือและขอถ่ายรูปกับ พล.อ.ประยุทธ์ จำนวนมาก

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้แวะชิมข้าวซอยร้านลุงประกิจร้านดั้งเดิมเก่าแก่ของจังหวัดเชียงใหม่ และเป็นหนึ่งในเมนูที่นำไปเสิร์ฟผู้นำความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเซีย-แปซิฟิก(เอเปค) ปี 2022 ก่อนเดินทางไปดอยม่อนแจ่ม

S__10698826.jpg